Hashtag TikTok là gì? Cách sử dụng Hashtag TikTok lên xu hướng

04/07/2024 855

Hashtag TikTok là một yếu tố rất quan trọng góp phần thúc đẩy video TikTok được đề xuất hiển thị nhiều hơn và trở nên xu hướng. Khi mỗi ngày có hàng nghìn video mới được tải lên TikTok, để có thể cạnh tranh trên thị trường sáng tạo, hãy cùng 24hStore tìm hiểu về Hashtag TikTok là gì và cách sử dụng hiệu quả nhất để hỗ trợ phát triển kênh TikTok dễ dàng lên xu hướng nhé.

1. Hashtag TikTok là gì?

Hashtag TikTok là gì?

Hashtag TikTok là khái niệm dùng để chỉ các từ, cụm từ hoặc câu ngắn được viết sau ký tự dấu thăng (#) để đề cập đến một chủ đề cụ thể hoặc nội dung chính của video trên nền tảng TikTok.

Từ “Hashtag” bắt nguồn từ chữ “Hash” trong tiếng anh, nghĩa là dấu thăng. Việc sử dụng Hashtag trong nền tảng số đã phổ biến từ lâu trong văn hóa Tây phương từ năm 2007. 

Hashtag trên TikTok được dùng trong các phần mô tả hoặc bình luận nhằm phân biệt các chủ đề video, giúp người xem dễ dàng hiểu được nội dung của video và tiện lợi trong việc tìm kiếm các video có cùng chủ đề. Sử dụng Hashtag trên TikTok có thể giúp video của bạn trở nên nổi bật, rõ ràng và thu hút hơn. Đây cũng được xem là một mẹo giúp video TikTok dễ dàng lên xu hướng hiệu quả.

Xem thêm: Cách bật kiếm tiền trên TikTok đơn giản thử THÀNH CÔNG ngay

2. Sử dụng Hashtag TikTok có lợi ích gì?

Sử dụng Hashtag TikTok có lợi ích gì?

Hashtag TikTok là một công cụ mạnh mẽ từ TikTok giúp tăng lượt tiếp cận đáng kể cho video của bạn. Cụ thể hơn, hãy cùng tìm hiểu về các ưu điểm nổi bật của tính năng Hashtag trên TikTok dưới đây:

  • Tăng khả năng tiếp cận khán giả tiềm năng: Dùng Hashtag trên TikTok giúp người xem phân biệt được chủ đề của video cũng như dễ dàng tiếp cận video của bạn trong một chủ đề cụ thể. Các video có gắn Hashtag sẽ nhanh chóng được đề xuất trong mục “Đề xuất” hoặc “Dành cho bạn” giúp tiếp cận đến nhóm khán giả mục tiêu rộng hơn.
  • Giúp tăng view và tăng lượt theo dõi: Sử dụng Hashtag xu hướng và phù hợp có thể giúp video TikTok nổi bật và thu hút thêm nhiều lượt xem, tim và chia sẻ hơn. Khi có cơ hội tiếp cận đền nhiều người xem từ Hashtag thì khả năng người xem bấm theo dõi bạn cũng tăng lên. Đây cũng là cách tăng follow TikTok hiệu quả cho kênh TikTok.
  • Tăng nhận diện thương hiệu: Sử dụng Hashtag trên TikTok mang dấu ấn thương hiệu có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu và biết đến thương hiệu của bạn nhiều hơn mà không cần đầu tư quá nhiều tài nguyên và công sức.

Xem thêm: 3+ Cách tạo link bio trên TikTok ấn tượng, cực dễ, mới 2024

3. Hashtag TikTok khác gì với các mạng xã hội khác?

Hashtag TikTok là một tính năng có ở hầu hết các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter (X), Youtube. Hashtag trên TikTok hoạt động tương tự như các trang mạng xã hội khác, nó đều được dùng để làm nổi bật các bài post theo các chủ đề và dễ dàng để xuất các video hoặc bài post chung chủ đề. 

Hầu hết, khi lướt qua các bài post, đều tưởng chừng như chúng không quan trọng nhưng thực tế, Hashtag là một thủ thuật giúp tiếp cận đến nhiều người dùng hiệu quả. Tuy nhiên, Hashtag hoạt động trên TikTok đặc biệt mạnh mẽ hơn các trang mạng xã hội khác, là yếu tố then chốt tác động đến hiệu quả của video.

Xem thêm: Khung giờ vàng đăng TikTok dễ "Viral", HÚT VIEW, lên xu hướng

4. Cách sử dụng Hashtag TikTok hiệu quả

Như vậy, bạn đã hiểu về các lợi ích mà Hashtag TikTok mang lại, nhưng chưa biết cách sử dụng chúng hiệu quả nhất để tăng trưởng view và lượt tương tác. Hãy xem ngay bí kíp tối ưu Hashtag TikTok ngay dưới đây:

4.1. Dùng các Hashtag liên quan đến nội dung video

Dùng các Hashtag TikTok liên quan đến nội dung video

Sau khi tìm hiểu và nghiên cứu các Hashtag tiềm năng như trên vừa trình bày, bạn cần lựa chọn các Hashtag phù hợp với nội dung video đang truyền tải. Lựa chọn hashtag phù hợp và liên quan đến nội dung là một cách đơn giản và nhanh chóng giúp video thu hút nhiều người xem.

Ví dụ: Bạn làm video về cách đánh má hồng đẹp, bạn nên chọn các Hashtag liên quan đến chủ đề makeup như #makeup #makeupdouyin #goclamdep.

4.2. Dùng đa dạng nhiều Hashtag

Trong phần mô tả video, TikTok cho phép chúng ta có thể viết 100 ký tự. Việc tận dụng phần mô tả để chèn đa dạng nhiều hashtag thay vì một cũng là cách giúp tăng view TikTok và mở rộng nhiều cơ hội hiển thị cho người xem trong mục Khám phá. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc chọn lọc, cô đọng các Hashtag đang lên xu hướng và kết hợp với việc đặt caption, không nên nhồi nhét quá nhiều Hashtag trong phần này tránh gây sao nhãng cho người xem.

4.3. Dùng Hashtag bắt trend, xu hướng

Dùng Hashtag TikTok bắt trend, xu hướng

Cách dùng các hashtag đang trend và xu hướng được xem là mẹo hiệu quả và nhanh chóng nhất. Bởi vì các Hashtag viral luôn có một lượng tìm kiếm lớn từ người xem, giúp cho video của bạn dễ dàng được đề xuất và tiếp cận đến nhiều người dùng hơn. Khi dùng cách này, bạn cần lưu ý các Hashtag vẫn còn đang thịnh hành, bởi vì hầu hết các trend trên TikTok đều chỉ trở nên viral trong thời gian ngắn. 

Xem thêm: PK Tiktok là gì? Cách live PK HẤP DẪN thu hút nhiều lượt xem

4.4. Dùng kết hợp Hashtag ít cạnh tranh và Hashtag phổ biến

Sử dụng các hashtag phổ biến có lượng tìm kiếm khủng nhưng lại có mức độ cạnh tranh cao, nghĩa là TikTok sẽ ưu tiên các video của các TikToker nổi tiếng hoặc các video chất lượng lên trên và giảm dần theo mức độ tương tác. Việc sử dụng kết hợp với các Hashtag ít phổ biến giúp bạn không phải cạnh tranh với các tài khoản triệu follow, dễ dàng lên đề xuất trong top đầu hơn. Một số Hashtag phổ biến điển hình tại Việt Nam nên sử dụng kết hợp là #trend, #xuhuong#viral.

4.5. Sáng tạo Hashtag mang thương hiệu

Sáng tạo Hashtag TikTok mang thương hiệu

Các hashtag có thể được dùng để cá nhân hóa hình ảnh thương hiệu cho một cá nhân, tổ chức, thương hiệu. Việc này có thể thúc đẩy tỉ lệ nhận diện thương hiệu tốt và dễ dàng tiếp cận đến các đối tượng khách hàng mục tiêu hiệu quả khi hashtag trở nên viral. Bạn có thể tạo các thẻ hashtag trên TikTok bằng tênTikTok hay, tên chiến dịch, slogan của thương hiệu hoặc chiến dịch, Call To Action,... nhằm đem lại hiệu quả trong hoạt động truyền thông và tiếp thị.

4.6. Cá nhân hóa thẻ hashtag trên TikTok

Cá nhân hóa thẻ hashtag trên TikTok

Một cách để video TikTok lên xu hướng khác là cá nhân hóa các thẻ Hashtag trên các video TikTok của mình. Một số các hashtag dùng trên TikTok được cá nhân hóa nổi bật có thể kể đến là #FYP, #ForYourPage, #foryou,...

4.7. Ưu tiên thêm hashtag vào phần mô tả video

Mẹo thêm hashtag vào phần mô tả video giúp tăng cơ hội tiếp cận đến đúng khán giả mục tiêu và cũng là cách tăng tim TikTok và tương tác hiệu quả. Bên cạnh đó, người sáng tạo TikTok cũng có thể gắn các thẻ hashtag nhiều view, đang trend trong phần bình luận.

4.8. Theo dõi hiệu quả của các thẻ Hashtag

Theo dõi hiệu quả của các thẻ Hashtag TikTok

Nếu bạn thường xuyên dùng các thẻ hashtag khác nhau cho một lượng video lớn, bạn nên theo dõi hiệu quả để biết các hashtag nào hiệu quả hơn, ghi nhận lại bộ hashtag nào tiềm năng đem lại nhiều tương tác và lượt view tốt. Điều này sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan hơn và thấu hiểu các Hashtag TikTok, từ đó có thể tối ưu và xây dựng chiến lược phát triển Hashtag trên TikTok lâu dài.

Xem thêm: Cách bật kiếm tiền trên TikTok đơn giản thử THÀNH CÔNG ngay

5. Cách tìm Hashtag TikTok xu hướng

Để việc tận dụng các Hashtag TikTok giúp các video tăng view và dễ dàng lên xu hướng thì bước đầu tiên và cũng rất quan trọng là phải tìm hiểu và nghiên cứu các Hashtag phù hợp, dưới đây là một vài cách nghiên cứu Hashtag phổ biến:

5.1. Thấu hiểu khách hàng của bạn

Cách tìm Hashtag TikTok xu hướng

Với cách này, bạn tiến hành thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Search chủ đề video của bạn hoặc các từ khóa khán giả của bạn có thể tìm kiếm vào thanh tìm kiếm trên TikTok

Bước 2: Mở các video có lượng tương tác cao và xem các Hashtag họ đang dùng. Hoặc vào mục Hashtag trong phần tìm kiếm. Đó sẽ là các Hashtag tiềm năng dành cho bạn. Bạn có thể dùng lên đến 30 Hashtag nhưng nên sử dụng từ 4 - 6 Hashtag cho video TikTok của mình.

5.2. Nghiên cứu đối thủ và thị trường

Nghiên cứu các hoạt động video của đối thủ đang dùng các Hashtag TikTok nào và hiệu quả ra sao cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian nhanh chóng trong việc tìm các Hashtag phù hợp. Bên cạnh nghiên cứu Hashtag của đối thủ, bạn có thể dành thời gian tham khảo thị trường TikTok, các TikToker nổi tiếng cũng giúp bạn có cơ hội tìm thấy nhiều Hashtag viral và đang lên xu hướng. Bạn nên tham khảo các video TikTok có lượng tương tác tốt để sử dụng làm Hashtag cho mình.

5.3. Sử dụng công cụ tra cứu của TikTok

Hiện nay, TikTok ra mắt Trung tâm sáng tạo như một công cụ để hỗ trợ người dùng sáng tạo dễ dàng nghiên cứu và phân tích các trend đang hot, Hashtag TikTok, các bài hát đang thịnh hành. Truy cập nhanh tại đây.

Cách tìm Hashtag TikTok xu hướng

5.4. Sử dụng công cụ nghiên cứu khác

Trường hợp bạn đã thực hiện các cách nghiên cứu Hashtag TikTok như trên nhưng vẫn chưa đạt hiệu quả mong muốn, hãy thử nhờ sự trợ giúp của các công cụ tích hợp AI để tìm kiếm các Hashtag tiềm năng. Dưới đây là một số công cụ hỗ trợ tìm kiếm Hashtag trên TikTok phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay:

  • Seekmetrics
  • Hootsuite
  • Metricool
  • Ahrefs AI
  • Keywordtool.io

6. Gợi ý 1001+ Hashtag TikTok viral, trending, hot nhất 2024

Sau khi đã có cho mình các cách tối ưu Hashtag TikTok hiệu quả, dưới đây là tổng hợp các Hashtag hiện nay đang thịnh hành nhất trên TikTok trong năm 2024 mà bạn có thể sử dụng:

  • Hashtag xu hướng: #TikTok, #viral, #xuhuong, #trend, #trending, #toptrending, #toptrendingvideo, #xuhuongtiktok, #newtrend, #giaitri, #trendtiktok,...
  • Hashtag nhiều view: #flex, #bestvideo, #best, #outfit, #trendmoinhattiktok, #capcut, #capcutgiutgiut, #xh, #douyin, #review, #reviewphim,...
  • Hashtag cá nhân hóa: #foryourpage, #fyp, #foryou,...
  • Hashtag tình yêu: #iunhau, #couple, #baolauchiatay, #iunhaucogivui, #couplegoal, #couplecute, #love, #smile, #goiyhenho, #henho, #tipshenho, #tinder,...
  • Hashtag năng động: #summer, #ootd, #beautiful, #pretty, #sky, #sunset, #life, #amazing, #repost, #family, #friends, #selfie, #smile, #hair,...
  • Hashtag fashion: #outfit, #ootd, #dress, #dam, #macdep, #cool, #chat, #ngau, #trendfashion, #fashion, #aophao, #aocroptop, #vaydai, #vaydenim, #fashiontiktok, #fashionweek,...
  • Hashtag hài hước: #meme, #haihuoc, #troll, #funny, #prank, #TikTokmeme, #trollvietnam, #diduongquyen, #hetflopnhe,...
  • Hashtag làm đẹp: #makeup, #makeupdouyin, #trangdiem, #beauty, #beautytok, #makeuptiktok, #goclamdep, #reviewlamdep, #lamdep, #beautytips, #trimun, #tritham,...
  • Hashtag âm nhạc: #dance, #punjabisongs, #TikTokpunjab, #TikTokmusic, #duetwithme, #dancewithme, #nhaynhot, #tiktokdancevn, #vudieulangla, #binyet,...
  • Hashtag sức khỏe: #bestforhealth, #fitness, #suckhoe, #suckhoechomoinguoi, #forhealth, #bestadvice, #songkhoesongdep, #phaidepngaynay, #change, #baitap, #weightloss, #eatclean, #healthy, #gym, #baithuoc, #ttfitness, #healthtip, #healthylife, #suckhoe, #stayhealthy,...
  • Hashtag mẹo vặt: #craftchallange, #newspapercraft, #crafttime, #mincraft, #craftyourlife, #craftsman, #easycraft, #artandcraft, #bottlecraft, #5_min_craft, #hack, #5mincraft, #beautytips,...
  • Hashtag TikTok giáo dục: #learnontiktok, #tiphay, #edutok, #testbook, #sachhay, #motsach #education, #learn, #knowledge, #learning, #educationalbusiness, #interviewtips, #speakingenglish, #mathmagic, #speach, #ielts, #toeic, #ieltstips, #learning,...

7. Giải đáp câu hỏi liên quan

Dưới đây là một số câu hỏi khi sử dụng các Hashtag trên TikTok thường gặp:

7.1. Có thể chèn bao nhiêu Hashtag trong 1 video TikTok ?

Người dùng TikTok có thể chèn lên đến 30 Hashtag trong giới hạn 100 ký tự ở phần mô tả. Tuy nhiên để video mang lại hiệu quả cho người xem dễ hiểu được chủ đề và nội dung của video, bạn nên chọn lọc các hashtag phù hợp và ngắn gọn cho video của mình.

7.2. Có thể thêm Hashtag TikTok trong phần bình luận không?

Bạn có thể thêm Hashtag vào phần bình luận trên TikTok, tuy nhiên, chưa có nhiều bằng chứng cho thấy cách thêm hashtag vào bình luận mang lại hiệu quả cho các video TikTok và lên xu hướng. 

8. Kết luận

Như vậy, việc sử dụng Hashtag TikTok phù hợp và thông minh có thể mang lại nhiều lợi ích vượt trội trong việc thúc đẩy các video tiếp cận đến nhiều người dùng hiệu quả và dễ dàng lên xu hướng. Đừng quên theo dõi 24hStore để cập các bí kíp công nghệ mới nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua điện thoại iPhone cũ giá rẻ hoặc iPhone mới với nhiều ưu đãi cực tốt, tham khảo ngay các deal cực xịn sò trên website chính thức hoặc đến ngay cửa hàng 24hStore - Hệ thống ủy quyền chính hãng của Apple tại Việt Nam để tậu ngay một em Táo xinh nhé.

Hotline
1900 0351 (8h - 22h)
Support Zalo
Chat Zalo (8h - 22h)