Dù bị gọi "hết thời'', doanh thu Facebook vẫn bỏ xa TikTok

04/05/2023 719

Mục lục

    Các chuyên gia cho rằng dù Facebook bị coi là đã “hết thời” nhưng khả năng kiếm tiền của mạng xã hội này vẫn vượt trội so với TikTok. Hãy cùng shop 24hStore tìm hiểu thông tin này qua bài viết dưới đây nhé!

    Facebook vẫn đang kiếm tiền hiệu quả hơn TikTok?

    Khi giám đốc điều hành TikTok Shou Zi Chew chuẩn bị điều trần trước Quốc hội vào ngày 23/3 thì hơn 100 triệu người dùng của TikTok tại Mỹ lo ngại rằng chính phủ nước này đang xem xét cấm nền tảng của công ty Trung Quốc do lo ngại các vấn đề an ninh. Trong khi đó, một số công ty mạng xã hội của Hoa Kỳ như Facebook và Twitter lại "thở phào nhẹ nhõm" khi loại được đối thủ lớn nhất.

    Dù nhu cầu về video ngắn là ngày càng lớn nhưng TikTok đang tỏ ra thua kém lợi nhuận hơn so với nguồn cấp tin tức cũ. Theo The Economist, TikTok kiếm tiền từ người dùng Hoa Kỳ với mức trung bình 0,31 USD mỗi giờ, bằng 1/3 so với Facebook và 1/5 so với Instagram. Năm nay, theo dự đoán của công ty phân tích Insider Intelligence, TikTok sẽ kiếm được khoảng 67 USD từ mỗi người dùng Mỹ, trong khi Instagram sẽ kiếm được hơn 200 USD.

    Để hiểu rõ tại sao Facebook vẫn kiếm tiền tốt hơn và nhiều hơn TikTok thì bạn phải XEM QUA NGAY định nghĩa thế nào là Facebook Reels? Tính năng nổi bật của Reels là gì? Và điều gì đã khiến cho Reel Face hót hơn cả Reel Tik? Cùng tìm hiểu ngay thôi nào.

    TikTok kiếm tiền từ người dùng Hoa Kỳ với mức trung bình 0,31 USD mỗi giờ

    "Hiện tại, hiệu quả kiếm tiền của Reels (video ngắn) kém hơn nhiều so với Feed (bảng tin), do đó, Reels càng phát triển thì càng hút mất thời gian vào Feed và như vậy chúng ta sẽ thực sự mất tiền", CEO Meta Mark Zuckerberg nói với các nhà đầu tư hồi tháng 2. Lý do cho vấn đề này là TikTok, Reels và nhiều nền tảng video ngắn khác vẫn còn khá mới mẻ, đặc biệt là trong lĩnh vực kiếm tiền. Các nền tảng có xu hướng giữ cho số lượng quảng cáo ở mức thấp trong giai đoạn thu hút người sử dụng và cũng là để các nhà quảng cáo dành thời gian để tiếp xúc với những sản phẩm mới.

    Ngay cả những ứng dụng video lâu đời cũng không theo kịp các mạng xã hội về khoản kiếm tiền. Theo tính toán của công ty tư vấn tài chính Bernstein, YouTube, mặc dù đã hoạt động trong 18 năm nhưng kiếm được ít hơn một nửa số tiền trên mỗi giờ của người sử dụng so với Facebook hoặc Instagram.

    Nếu bạn là người dùng Facebook hoặc TikTok thì chắc hẳn bạn đã ĐỌC LIỀN thông tin về Facebook dù đang kiếm tiền hiệu quả hơn TikTok nhưng tập đoàn Meta đã cho thúc đẩy việc Facebook và Messenger hợp nhất nhằm năng cao khả năng mạnh cạnh tranh với TikTok.

    Ngay cả những ứng dụng video lâu đời cũng không theo kịp các mạng xã hội về khoản kiếm tiền

    Tuy video dạng ngắn đã phổ biến vài năm trước tại Trung Quốc nhưng lại chỉ kiếm được khoảng 15% so với tỷ lệ quảng cáo trên những trang thương mại điện tử địa phương. Ngoài ra, việc theo dõi video ngắn dường như cũng khiến người dùng rơi vào tâm trạng thụ động hơn. Vì vậy, những nhà quảng cáo cho rằng quảng cáo trên Reels sẽ ít khả năng sinh ra lợi nhuận hơn.

    Bên cạnh đó, các ứng dụng video ngắn cũng bị cản trở bởi cơ sở dữ liệu yếu hơn. Đối với khách hàng, một phần sức hấp dẫn của TikTok và nhiều ứng dụng tương tự là người dùng không cần làm gì khác ngoài việc xem và vuốt khi họ cảm thấy nhàm chán. Và thuật toán sẽ dựa vào đó để tìm hiểu loại video và quảng cáo mà họ có thể thích. Nhưng phỏng đoán này không thể thay thế cho dữ liệu cá nhân cứng được thu thập bởi thế hệ mạng xã hội đã xuất hiện lâu năm như Facebook.

    Xu hướng kiếm tiền trên Reel đang ngày càng được người dùng khai thác cách triệt để nhất và Meta cũng vậy. Hãy cùng XEM NGAY cách để Facebook Reels lên xu hướng nhiều lượt xem CỰC NHANH

    Facebook vẫn đang kiếm tiền hiệu quả hơn TikTok nhờ vào kho dữ liệu khổng lồ

    Việc Reel kiếm tiền quá dễ dàng dẫn đến nhiều hoạt động không đúng chuẩn mực của cộng đồng đang ngày càng bị người dùng Facebook phản ánh mạnh mẽ hơn. Chính vì điều này mà Facebook bổ sung công cụ mới nhằm bảo vệ quyền riêng tư của thanh thiếu niên nhằm nâng cao mức độ tín nhiệm trở lại của Facebooker.

    Nhiều nhà quảng cáo vẫn coi video dạng ngắn là nơi dành cho quảng cáo thương hiệu, nhằm nâng cao nhận thức chung về sản phẩm của họ, thay vì quảng cáo bán hàng trực tiếp. Điều này khiến Reels của Facebook và Instagram có lợi thế hơn hẳn TikTok vốn chỉ là sản phẩm ăn theo. Meta đã sử dụng kho dữ liệu người dùng đã phát triển trong nhiều năm. TikTok cho biết họ đã đầu tư nhiều vào việc quảng cáo bán hàng trực tuyến, sử dụng những công nghệ mới có thể đánh giá độ hữu ích của chúng. Nhưng họ cũng khó đuổi kịp Facebook.

    Để trải nghiệm Facebook, TikTok và vô số ứng dụng tuyệt vời khác với tốc độ mượt mà trên Android/iOS, bạn có thể cân nhắc đến việc sắm ngay một trong những sản phẩm đến từ thương hiệu AppleSamsungOppoXiaomi trực tiếp tại 24hStore. Khi mua hàng ở đây, bạn sẽ được tặng kèm ưu đãi hấp dẫn. Ngoài ra, bộ phận tư vấn cũng sẵn sàng trao đổi mọi thông tin thật tận tình nếu bạn liên hệ trước qua hotline 19000351.

    Tham khảo ngay một số dòng iPhone cũ chính hãng Apple siêu rẻ tại 24hStore: 

    iPhone 14 128GB Cũ trả góp

    iPhone 14 Pro Max 256GB Cũ rẻ nhất

    iPhone 13 Pro Max 512GB Cũ cao cấp

    iPhone 13 256GB Cũ

    iPhone 12 256GB Cũ quốc tế

    iPhone 12 128GB Cũ new 99%

    iPhone 12 Pro 512GB Cũ bao thay kính màn hình

    iPhone 12 Pro Max 512GB Cũ luôn có VAT

    iPhone 11 128GB Cũ hỗ trợ trả góp 0 đồng

    iPhone 11 Pro 512GB Cũ USA new

    iPhone 11 Pro 256GB Cũ

    iPhone 11 Pro Max 512GB Cũ nguyên ZIN