Cách để Facebook Reels lên xu hướng nhiều lượt xem CỰC NHANH
Facebook Reels vừa được xuất hiện trong thời gian gần đây và được thu hút sự chú ý của rất nhiều nhà sáng tạo nội dung. Tương tự như Instagram Reels, đây được xem là một nền tảng cạnh tranh với TikTok. Reels trên Facebook cũng được đánh giá là một “mảnh đất” tiềm năng trong việc sáng tạo nội dung ngắn trên social. Vì vậy, Reels khác gì với TikTok và cách để Reels Facebook nhiều lượt xem và cách để Facebook Reels lên xu hướng luôn là câu hỏi được đặt ra của nhiều người. Hãy cùng 24hstore tìm hiểu nhé!
1. Facebook Reels có phải là một bản sao của TikTok?
Facebook Reels được ra mắt khi chính phủ Mỹ đang hạn chế những ứng dụng từ Trung Quốc để bảo vệ an ninh quốc gia. Mặc dù Facebook Reels có thể được xem là “bắt chước” từ TikTok, nhưng thuật toán Reels Facebook có những điểm riêng biệt:
- Facebook Reels cho phép thời lượng video của bạn là 30 giây; trong khi video trên TikTok có thể kéo dài đến 60 giây. Tuy nhiên, theo cập nhật mới nhất, Facebook đã cho phép bạn đăng video dài 60 giây.
- Reels Play Facebook có phần hạn chế trong các hiệu ứng video, chỉ cung cấp các âm thanh có sẵn trên Stories và Instagram Reels. TikTok cung cấp cho người dùng nhiều hiệu ứng, bộ lọc và âm thanh gốc giúp bạn có thể bắt kịp các xu hướng mới nhất.
Facebook là mạng xã hội ra đời trước Instagram và TikTok. Vì vậy, đối tượng sử dụng Facebook cũng được mở rộng hơn, không chỉ đa phần dành cho giới trẻ như các mạng xã hội sau này. Vì vậy, nếu khách hàng mục tiêu của bạn dao động từ 25 đến 35 tuổi, Facebook Reels sẽ là kênh truyền thông phù hợp.
Xem thêm: 15 Cách xóa bài viết trên Facebook NHANH CHÓNG, mới nhất 2024
2. Cách để Reels Facebook lên xu hướng và thu hút nhiều lượt xem
Reels Play Facebook đang dần trở thành trào lưu cùng với TikTok và Instagram Reels. Vì vậy, cách để Facebook Reels lên xu hướng luôn là câu hỏi của các nhà sáng tạo nội dung. Đừng bỏ qua 5 bí quyết để tăng view reels facebook của bạn có nhiều người xem hơn nhé nhưng trước tiên tiêu chí để có được nhiều lượt xem người xem quan tâm tới bạn thì hình ảnh video của bạn phải chất lượng chân thật nhất thì những mẫu điện thoại Apple iPhone 13 Pro Max (new) hiện nay hoặc các dòng iP mới khác sẽ giúp cho bạn được điều đó nhé !
2.1. Không bỏ qua các Trend và Hashtag nổi bật
Giống như Twitter, Linkedin hay Instagram, Facebook, Hashtag là chiến lược marketing quan trọng cho cả Reels và TikTok. Với Hashtag reels facebook của bạn có thể giúp nội dung của bạn tiếp cận nhiều hơn với người dùng, từ đó giúp tăng lượt like cũng như follower cho video. Ngoài ra, dựa trên những Hashtag cùng một chủ đề, bạn có thể xác định và quan sát các đối thủ của mình. Từ đó, phát huy những thế mạnh và cá tính riêng cho nội dung của bạn.
Bên cạnh đó, Hashtag còn giúp bạn phân loại nội dung, giúp video tiếp cận đến đúng đối tượng mục tiêu. Bạn có thể tìm các Trending Hashtag trong phần “Discover” của TikTok hay “Explore” của Instagram Reels và áp dụng cho Facebook Reels.
Đặc biệt, bạn đừng bỏ qua những Trend như áp dụng một đoạn nhạc nào đó để nhảy, sáng tạo theo cá tính riêng của bạn. Điều này sẽ khiến các bạn trẻ thích thú và thường được giúp tăng lượt tiếp cận lên rất nhiều. Đây là một trong những cách đăng Reels nhiều người xem cơ bản nhất.
Để tường trang cá nhân trở nên thu hút và độc đáo hơn, đừng quên thủ thuật cách tạo tin nổi bật trên Facebook để có những bộ sưu tập story thú vị.
2.2 Hãy để các Influencer tạo content cho bạn
Tương tự với TikTok, Influencer đóng một vai trò rất quan trọng trong Reels. Một video ngắn từ 60 giây trở xuống đòi hỏi bạn phải có những sáng tạo hoặc những điểm nổi bật để thu hút người dùng. Vì vậy, cách tốt nhất để Reels “viral” đó là sử dụng các chiến dịch UGC (user-generated content – content tạo bởi user) với sự tham gia của các Influencer nổi tiếng trên những nền tảng này.
Chiến lược này được xem là một cách Reels Facebook lên xu hướng của các thương hiệu. Hiện nay, có rất nhiều nhãn hàng từ rất nhiều mảng khác nhau như: ẩm thực, thời trang, du lịch… sử dụng chiến lược này. Influencer Marketing là cách hiệu quả để tiếp cận phân khúc khách hàng mục tiêu và tăng độ nhận diện thương hiệu. Các chiến dịch khuyến khích người tiêu dùng nói về sản phẩm họ đã mua (Key Opinion Consumer - KOC) cũng là một cách để quảng bá thương hiệu bằng UGC.
Để quản lý các bình luận không phù hợp, tiêu cực trên trang Facebook nhanh chóng và hiệu quả hơn, hãy xem ngay cách tắt bình luận trên Facebook cực dễ thực hiện.
2.3 Tích cực tương tác với content của những người bạn trên Facebook Reels
Trên các nền tảng social media, việc tương tác cũng giúp tăng độ tiếp cận (reach) tài khoản của bạn. Trong đó, việc bình luận là hiệu quả nhất, nếu bình luận của bạn có nhiều lượt like và reply sẽ khiến nhiều người chú ý.
Đặc biệt, nếu bạn có các nội dung hay trên Reels, tài khoản của bạn sẽ có khả năng tiếp cận đến các khán giả mục tiêu. Vì vậy, hãy thường xuyên tương tác với những Reels khác. Đồng thời, hãy suy nghĩ những comment hay nhất, nếu có thể hãy lồng ghép thương hiệu, profile hoặc follower của bạn.
Bạn cần tránh những cách bình luận toxic, tiêu cực, ảnh hưởng đến tác giả video hoặc người dùng để làm xấu hình ảnh cá nhân. Sau một thời gian, thương hiệu của bạn sẽ có độ nhận diện đủ lớn và có tiềm năng trở thành Influencer. Bênh cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo những khung giờ vàng đăng bài Facebook hiệu quả cao.
2.4 Tận dụng các mối quan hệ
Những người bạn, đồng nghiệp hoặc người thân trong gia đình bạn đều có thể là khách hàng tiềm năng của bạn. Vì vậy, hãy lắng nghe những góp ý từ họ. Hoặc bạn có thể hỏi xem họ có những đề xuất gì phù hợp cho nội dung của bạn không. Từ đó, bạn sẽ có những định hướng cũng như sự cải thiện phù hợp cho nội dung của bạn. Theo CEO Daniel Andrews, gen Z là thế hệ được sinh ra trong thế giới “Digital”, tiếp cận nhiều với những thiết bị công nghệ hiện tại. Vì vậy, họ đòi hỏi cao hơn và không ngừng thích ứng với công nghệ. Vì vậy, hãy lắng nghe họ và đổi mới không ngừng để thích ứng với sự thay đổi của thế hệ này.
2.5 Video tải lên Reels có chất lượng cao
Sẽ chẳng ai muốn xem một video với chất lượng kém, không thấy rõ hình ảnh hoặc nội dung cả. Người dùng chỉ có 3 giây đầu để chú ý đến video của bạn. Với số lượng video khổng lồ được chia sẻ mỗi ngày trên facebook Reels hoặc TikTok, họ sẽ dễ dàng bỏ qua video của bạn nếu chất lượng kém. Do đó, bên cạnh việc sáng tạo, bạn cần lưu ý đến ánh sáng, góc quay, đăng tải video sao cho phù hợp và tối ưu nhất. Bạn có thể đầu tư cho mình một chiếc máy quay hoặc một chiếc điện thoại phù hợp có những tính năng mang đến hình ảnh đẹp những đoạn quay video chất lượng như máy iPhone 12 và iPhone 13 chính hãng với bản thân để có thể thỏa sức sáng tạo nhé!
Bạn có thể tham khảo các Dòng điện thoại với rất nhiều mẫu mã, giá cả phải chăng tại của 24hStore nhé!
Tìm hiểu những cách đăng nhập Facebook hiệu quả nhất.
Ngoài ra, nội dung trên các video bạn đăng tải phải phù hợp và thống nhất. Đừng vì chạy theo Trend mà đánh mất “cá tính” bạn xây dựng cho thương hiệu. Không có gì đúng sai trong việc chọn thể loại nhưng bạn phải chắc chắn nó phù hợp với thương hiệu của mình. Đừng quên đăng video với tần suất thường xuyên để người dùng có thể nhận diện thương hiệu của bạn tốt hơn.Mọi thắc mắc về bài viết trên, bạn hãy gọi đến hotline 1900.0351 để được tư vấn chi tiết nhé.
Hy vọng những thông tin trên đây hữu ích trên bạn đã nắm được cách để Facebook Reels lên xu hướng. Chúc kênh của bạn lên xu hướng trong thời gian sớm nhất.
Tham khảo một số mẫu iPhone 11, 12 Cũ chính hãng khác:
iPhone 11 128GB Cũ luôn có VAT
iPhone 11 Pro Cũ thu cũ lên đời mới
iPhone 12 Pro 512GB Cũ ưu đãi cực chất