Bạn có biết màu Midnight Green của iPhone 11 Pro từ đâu có không ?
Một trong những điều tạo nên sự khác biệt cho iPhone 11 Pro Max đó chính là màu sắc của máy. Vậy bạn có biết nguyên nhân vì sao lại xuất hiện màu Midnight Green khác biệt ấy không? Hôm nay 24hStore sẽ giải đáp vấn đề này cho bạn
Apple là trong những thương hiệu dễ nhận biết nhất trên thế giới, vậy bạn có từng nghe tên Seiko Advance chưa? Cái tên công ty này nghe vô cùng xa lạ, nhưng nó điểm gì hấp dẫn khiến cho CEO của nhà táo là Tim Cook phải đích thân sang Nhật và dành ba ngày ở đây?
Trong một cuộc phỏng vấn, Cook đã nói với Nikkei (Tập đoàn truyền thông Tại Nhật Bản) rằng lý do Apple có thể ra phát hành được iPhone 11 Pro với màu Midnight Green đặc biệt đều là nhờ công ty vô danh này.
Seiko Advance là một công ty chuyên sản xuất mực, được thành lập vào năm 1950. Công ty này có thể coi như đại biểu của việc một công ty lâu đời tìm cách thích nghi trước thời đại mới. Qua câu chuyện về nhà sản này ta lại biết thêm một vài điều về vị CEO đáng kính này của Apple. Người có sở trường trong việc quản lý mua sắm và đó chính là lí do vì sao mà ông được nhà táo chọn ngay từ đầu.
Cook đã chia sẻ rằng:” Việc tạo ra một màu được thực hiện trong sự kiểm soát gắt gao về chất về chất lượng cũng như sự khéo léo của nhà sản xuất.” Trong buổi đi tham quan nhà máy Seiko Advance ở vùng nông thôn của tỉnh Saitama, gần Tokyo vào tháng 12 năm ngoái, Cook đã thấy được điều thú vị trong chuyến đi đó. Giám đốc bán hàng Yukinori Kabe cho biết thông thường, sản xuất mực xanh liên quan đến các chất gây ô nhiễm như halogen. Tuy nhiên, công ty của họ đã tìm ra được phương pháp sản xuất ít gây ô nhiễm hơn nhưng độ chính xác và độ bền màu thì vẫn được đảm bảo. Điều này đã thu hút được sự chú với Tim Cook với sản xuất thân thiện với môi trường đồng thời cũng ca ngợi kế hoạch của Seiko Advance để chuyển sang năng lượng mặt trời và năng lượng gió tái tạo vào năm 2020
Seiko Advance không chỉ cung cấp mỗi màu Midnight Green cho chiếc iPhone 11 Pro mà có các màu Gold, Space Gray and Silver. Kabe nói rằng: “Chúng tôi là nhà cung cấp màu sắc duy nhất cho iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.”
Cook nói với Nikkei rằng Seiko Advance là "người giỏi nhất thế giới" với những gì mà họ làm. Ông cũng đã tweet điều này:
Kabe cũng chia sẻ rằng: “Cook đã cho chúng tôi thấy thái độ của ông đối với bất kỳ công ty nào công nghệ cao nào. Dù bạn nhỏ bé nhưng Apple vẫn sẽ là khách hàng của bạn nếu bạn có công nghệ vượt trội.”
Nếu so sánh thì Apple thực sự là con cá mập thì Seiko Advance chỉ con cá tuế. Với chỉ vỏn vẹn 160 nhân viên và doanh thu hàng năm chỉ khoảng vài tỷ yên, tương đương hàng chục triệu đô la. Còn Apple trong báo cáo gần đây nhất hãng đạt doanh thu 260.2 tỷ đô la.
Vào năm 2011, là năm bước ngoặt đối với nhà cung cấp Nhật Bản, khi họ chính thức được hợp tác với Apple. Như các bạn đã biết thì người đồng sáng lập huyền thoại Steve Jobs buộc phải nghỉ hưu sớm để chiến đấu với căn bệnh ung thư, và qua đời vào tháng 10 năm đó. Cook gia nhập vào nhà táo năm 1988 sau khi chuỗi cung ứng của ông tại nhà sản xuất máy tính Compaq lọt vào mắt xanh của Jobs, trở thành CEO thường trực.
Cùng năm đó, một đại diện bán hàng của Seiko Advance đã nhận được email từ gã khổng lồ công nghệ. Apple muốn công ty và các nhà sản xuất mực khác gửi đại diện sang Mỹ để trình bày về sản phẩm của họ.
Toshio Hiraguri, hiện là chủ tịch của Seiko Advance, đã gửi Kabe đến để giới thiệu cho các cấp cao của Apple phụ trách phát triển. Lúc đó anh không biết về Cook; Hai người gặp nhau lần đầu tiên vào tháng 12 này.
Để một sự thành công bứt phá thì khâu chuẩn bị là rất quan trọng, trong trường hợp của Seiko Advance thì đúng là như vậy, khi họ dành cả nhiều thập kỷ cho khâu này. Công ty chuyên sản xuất mực cho các sản phẩm công nghiệp, bao gồm cả thiết bị và phương tiện. Cũng như bao công ty lâu đời khác việc kinh doanh của hãng mới thực sự mở rộng khi nền kinh tế Nhật Bản phát triển sau khi kết thúc Chiến tranh thế giới lần thứ 2.
Vào năm 1972, công ty đã liên hợp tác liên kết kỹ thuật với một nhà sản xuất mực in tại Mỹ. Với sự tự hào rằng có công nghệ in lụa tiên tiến, cho phép in trên nhiều loại vật liệu. Sự hợp tác này đã giúp cho Seiko Advance tăng cường các kỹ thuật in ấn màn hình của riêng mình
Mặc dù, sở hữu công nghệ cao nhưng Kabe lại nói rằng khi tới Apple mới thực thì đó “một thế giới rất khác”.Các cung cấp đã dự kiến mình sẽ phải đáp ứng rất nhiều tiêu chuẩn khắc khe của nhà táo. Ông đã nói rằng:” Vào thời điểm đó, chúng tôi thấy rằng mình không thể đáp ứng nỗi các tiêu chuẩn mà Appple đưa ra.”
Sau bốn năm thử nghiệm và sai sót, cuối cùng công ty đã bắt đầu cung cấp mực đen cho iPhone. Giờ đây, Apple chiếm gần 40% doanh số, đồng thời họ cũng cung cấp cho các đại gia trong làng smartphone khác như Samsung Electronics và Huawei. Mực của hãng chủ yếu được sử dụng cho điện thoại cao cấp.
Mực cho các thiết bị, bảng hiệu và máy bán hàng tự động chiếm phần còn lại. Mặc dù công ty đã từ chối cung cấp số lượng, nhưng họ cho biết doanh số đang tăng lên và việc trở thành nhà cung cấp của Apple là một sự thúc đẩy lớn.
Cook nói với Nikkei rằng Apple và Seiko Advance đã làm việc cùng nhau trong nhiều năm và "cùng nhau phát triển".
"Cả hai bên thích làm việc cùng nhau, chúng tôi thúc đẩy nhau đổi mới nhiều hơn", ông nói.
Ban lãnh đạo của Seiko Advance cho biết kể từ chuyến thăm của Cook, họ đã nhận được các cuộc gọi từ các khách hàng tiềm năng khác. Thách thức giúp cho họ có thêm động lực hơn trong công việc. "Chúng tôi duy trì kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt", chủ tịch Hiraguri, người kế nhiệm cha mình vào tháng 11 đã có những chia sẻ.
Theo như Hiraguri chia sẻ thì Seiko Advance là công ty duy nhất trên thế thới có phòng sạch trong nhà máy của mình. Điều này mang lại lợi thế cạnh tranh cho hãng, vì có thể kiểm soát được nhiệt độ và độ ẩm giữ mực trong điều kiện ổn định và giúp đảm bảo chất lượng ổn định.
Vị CEO của Apple Tim Cook là người rất quan tâm đến sự sạch sẽ của cơ sở và môi trường được kiểm soát cẩn thận. Công nhân lành nghề cũng quan trọng không kém. Seiko Advance có 30 chuyên gia chuyên về các hợp chất màu. Họ sản xuất 150 màu mỗi ngày và kiểm tra từng cái một với phương pháp thủ công.
Khi công ty gần kỷ niệm 70 năm, Hiraguri tuyên bố sẽ "tiếp tục cung cấp các sản phẩm tốt như mọi khi". Nhưng ông cũng nhận ra sự cần thiết phải đột phá mới. "Nếu chúng tôi không thể sản xuất các sản phẩm tốt hơn, giá trị của một công ty sẽ biến mất," ông nói.
Hiraguri nhấn mạnh rằng Seiko Advance chưa bao giờ rơi vào màu đỏ và tỷ lệ vốn chủ sở hữu của công ty là hơn 80%, điều này cho thấy họ không dựa vào nợ. Nhưng anh ta nhìn thấy một mối đe dọa lờ mờ từ các đối thủ mới nổi ở Trung Quốc, nơi anh ta làm việc trong một vài năm.
"Các công ty Trung Quốc đang nhanh chóng bắt kịp", Hiraguri nói. "Nếu chúng ta rơi vào cạnh tranh về giá, chúng ta sẽ ở một vị trí rất khó khăn. Chúng ta cần duy trì chất lượng để giành chiến thắng."
Bài viết mà cửa hàng điện thoại 24hStore đã trình bày ở trên, hy vọng rằng nó giải đáp cho bạn được câu hỏi màu midnight green của iPhone 11 có từ đâu. Các thắc mắc cần giải đáp, hãy nhanh tay bấm gọi số hotline 1900.0351 để chúng tôi giúp đỡ bạn nhanh chóng và nhiệt tình nhất.
Bạn vừa mới mua iPhone 11, bạn đã biết 8 điều khi mua iPhone 11 mới cần phải làm để tăng hiệu suất của chiếc điện thoại này.
Tham khảo các siêu phẩm đình đám bán chạy nhất nhà "Táo" vừa cập bến tại 24hStore:
- iPhone 16 Series
- Apple iPhone 15
- iPhone 14 chính hãng
- Điện thoại iPhone máy cũ đẹp