Apple Care+: Tối ưu quyền lợi của khách hàng

16/01/2023 150

Với những sản phẩm Apple thì gói bảo hành AppleCare là một trong những dịch vụ tiện ích cần có. Tuy nhiên, vẫn có nhiều thắc mắc xoay quanh việc nên sử dụng AppleCare (AppleCare Protection Plan) hay AppleCare+ (AppleCare Plus). Hãy cùng 24hStore làm rõ hơn trong bài viết sau đây nhé!

AppleCare và AppleCare+ là gì?

AppleCare hay AppleCare Protection Plan là mặc định một sản phẩm của Apple khi kích hoạt lên sẽ có tối đa 01 năm bảo hành chính hãng (Apple Warranty). Khi mua thêm AppleCare Protection Plan đối với các sản phẩm MacBook thì thời gian bảo hành của chiếc MacBook được cộng thêm 02 năm. Trong quá trình sử dụng nếu xảy ra sự cố, bạn có thể mang tới các trung tâm Apple Store hoặc các Trung tâm uỷ quyền Apple (Apple Authorized Service) như là Thakral One, eDiGi,..

AppleCare+ là gói bảo hành cao cấp nhất của Apple và gói này chỉ được bán tại một vài thị trường Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản, Sing,… Cũng như AppleCare, AppleCare+ cũng là một hình thức giúp bạn có thể kéo dài thời gian bảo hành của máy từ 1 năm lên 3 năm nhưng bây giờ nó sẽ đi kèm với bảo hiểm. 

Sự khác nhau giữa AppleCare và AppleCare+

AppleCare chỉ có thể hỗ trợ 4 sản phẩm, gồm các thiết bị: Các sản phẩm Mac (MacBook và iMac), iPad, Apple TV và iPod. Còn với AppleCare+ hỗ trợ đến 9 sản phẩm, gồm các thiết bị: máy Mac, iPad, iPhone, Apple Watch, Apple Display, tai nghe (AirPods và Beats), Apple TV, HomePod và iPod.

AppleCare và AppleCare+ đều hỗ trợ bảo hành toàn bộ lỗi của nhà sản xuất và chai pin (Khi máy báo tình trạng cần thay mới). Tuy nhiên, AppleCare+ sẽ có thêm bảo hiểm tai nạn và bảo hành luôn các lỗi do người dùng như: rơi vỡ, vô nước,… Mỗi năm được sử dụng tối đa 2 lần (Có phụ phí).

Bên cạnh đó, cả 2 gói bảo hành đều không giới hạn số lần sử dụng. Có nghĩa bạn hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng nếu chẳng may máy gặp lỗi nhiều lần thì vẫn được nhận bảo hành và thay thế miễn phí. 

Bạn có thể mua AppleCare bất cứ khi nào trong vòng 01 năm, miễn là còn nằm trong thời gian bảo hành của hãng là được. Ngược lại, bạn chỉ có thể mua AppleCare+ trong vòng 60 ngày đầu tiên kể từ ngày mua máy và bạn không thể mua gói này sau 60 ngày mua sản phẩm.

Ngoài ra, AppleCare+ khi hết hạn sẽ được tiếp tục renew. Trong khi AppleCare khi hết hạn sẽ phải xin, nếu Apple duyệt mới được renew.

Những câu hỏi thường gặp

1. Nên mua AppleCare/AppleCare+ khi nào?

Bạn nên mua càng sớm càng tốt, vì Apple Care chỉ có thể gia hạn khi thiết bị đạt đủ điều kiện bảo hành của Apple. Đặc biệt nếu mua Apple Care+ thì bạn cần mua trong vòng 60 ngày đầu tiên sau khi kích hoạt.

2. AppleCare có bảo hành lỗi do người dùng như vào nước, rơi vỡ không?

Apple Care chỉ tăng thời gian bảo hành của thiết bị tương tự năm đầu tiên. Chính sách bảo hành vẫn không thay đổi, Trung tâm bảo hành chỉ bảo hành lỗi của nhà sản xuất. Các lỗi được xác định là của người dùng sẽ không được bảo hành. Riêng Apple Care Plus sẽ tính phí (nếu có) bảo hành lỗi do người dùng theo quy định của chính sách.

3. Apple Care hoặc Apple Care Plus có được bảo hành toàn cầu không?

Khi mua AppleCare, thiết bị của bạn sẽ được bảo hành toàn cầu tại tất cả các Trung tâm bảo hành uỷ quyền Apple trên toàn thế giới. Ví dụ: Bạn mua MacBook và đăng ký Apple Care cho thiết bị ở Việt Nam sau đó đi du học hoặc công tác tại nước ngoài thì vẫn sử dụng bình thường. Tại Việt Nam, bạn chỉ cần có hoá đơn mua hàng gốc để được bảo hành đối với máy xách tay. Việc gia hạn Apple Care không làm thay đổi quy định yêu cầu cung cấp hoá đơn gốc của trung tâm bảo hành.

Để có những trải nghiệm tuyệt vời với các sản phẩm đến từ “nhà Táo”, bạn hãy cân nhắc đến việc sở hữu ngay gói bảo hành AppleCareAppleCare+ trực tiếp tại 24hStore. Ngoài ra, đội ngũ tư vấn cũng sẵn sàng trao đổi mọi thông tin một cách tận tình nếu bạn liên hệ trước qua hotline 1900.0351.