Cách xử lý khi Momo bị lỗi thanh toán DỄ DÀNG và nhanh chóng

16/08/2023 9187

Mục lục

    Ví điện tử Momo là một ứng dụng hết sức tiện lợi và quen thuộc đối với mọi người. Tuy nhiên, người sử dụng vẫn thường xuyên gặp tình trạng Momo bị lỗi thanh toán. Vậy các lỗi thanh toán của Momo là gì và làm cách nào để khắc phục tình trạng trên? Mời bạn cùng 24hStore tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây nhé!

    1. Một số nguyên nhân khiến Momo bị lỗi thanh toán

    Một số nguyên nhân khiến Momo bị lỗi thanh toán?

    Lỗi phương thức thanh toán bị từ chối MoMo có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Điều này khiến cho người dùng gặp nhiều khó khăn và trở ngại khi thực hiện các giao dịch. Vậy nguyên nhân nào làm cho việc sử dụng Momo bị trở ngại?

    • Số dư trong ví điện tử Momo không đủ để thực hiện giao dịch.

    • Sai sót khi thực hiện cài đặt thiết lập thanh toán trên ví Momo. Khi bị lỗi, ứng dụng sẽ xuất hiện thông báo trên màn hình.

    • Số điện thoại hoặc mã hóa đơn bạn thanh toán không hợp lệ, bị sai lệch. 

    • Hệ thống thanh toán Momo tạm thời gián đoạn để cập nhật dữ liệu. 

    2. Một số sự cố và cách giải quyết khi Momo bị lỗi thanh toán

    Momo lỗi thanh toán xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như việc thanh toán App Store qua momo bị lỗi. Và sẽ có nhiều sự cố liên quan đến các nguyên nhân đó. Dưới đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi thông thường khi sử dụng Momo.

    Một số sự cố và cách giải quyết khi Momo bị lỗi thanh toán

    2.1 Tài khoản bị trừ tiền nhưng giai dịch đang chờ xử lý

    Bạn đã bao giờ gặp tình trạng số dư trong ví đã bị trừ tiền nhưng giao dịch chỉ đang chờ xử lý? Đây là một lỗi phát sinh do dữ liệu giữa MoMo và ngân hàng chưa đồng bộ kịp. Xảy ra trong các trường hợp giao dịch nạp/rút tiền. 

    Khi gặp trường hợp momo lỗi thanh toán, bạn có thể liên hệ với bộ phận CSKH và cung cấp các thông tin sau:

    • Nội dung: lỗi giao dịch đang chờ xử lý.

    • Mã giao dịch: Mã TID.

    • Tên ngân hàng đang thực hiện mà bạn liên kết.

    • Tên của chủ thẻ hoặc chủ tài khoản ngân hàng.

    • Sau khi cung cấp đầy đủ các thông tin trên, bộ phận CSKH sẽ hỗ trợ kiểm tra và thông báo chính xác tình trạng giao dịch của bạn. 

    Trường hợp các giao dịch thực hiện thất bại, tiền sẽ được hoàn trả trong vòng 48 tiếng, không phụ thuộc vào thứ 7, Chủ Nhật và các ngày Lễ. 

    2.2 Nên làm gì khi nhập sai thông tin lúc nạp tiền điện thoại

    Nên làm gì khi nhập sai thông tin lúc nạp tiền điện thoại

    Lúc nạp tiền điện thoại, có thể bạn sẽ nhập sai các thông tin như số tiền cần nạp hoặc số điện thoại hoặc thực hiện nạp tiền 2 lần. Trong các trường hợp MoMo bị lỗi thanh toán, để được hỗ trợ hủy các giao dịch nhầm bạn cần có ít nhất 1 giao dịch thực hiện chính xác trên MoMo. Sau đó, bạn liên hệ với bộ phận CSKH và để lại lời nhắn cung cấp các thông tin sau:

    • Nội dung: hủy giao dịch nạp tiền.

    • Ngày thực hiện giao dịch.

    • Mã giao dịch sai.

    • Mã giao dịch đúng.

    Sau khi thực hiện các bước trên, bộ phận CSKH sẽ liên hệ và hỗ trợ bạn sớm nhất. Lưu ý rằng lỗi MoMo không thanh toán được sẽ không hỗ trợ chức năng hoàn hủy tiền đối với nhà mạng Viettel.

    2.3 Thanh toán không thành công nhưng tài khoản Momo của tôi bọ trừ tiền

    Lỗi ví MoMo trong trường hợp số dư trong ví bị trừ tiền nhưng ứng dụng thông báo thanh toán không thành công. Bạn liên hệ với bộ phận CSKH và để lại thông tin sau:

    • Nội dung: Thanh toán bị thất bại, tài khoản MoMo bị trừ tiền. 

    • Ngày tháng giao dịch được thực hiện.

    • Mã giao dịch (Mã TID).

    Khi nhận được thông tin, CSKH sẽ kiểm tra lại và phản hồi khiếu nại của bạn. Khi giao dịch của bạn thực hiện không thành công, MoMo sẽ hoàn trả lại số tiền của bạn trong vòng 48 tiếng.

    3. Cách khắc phục phương thức thanh toán Momo bị từ chối App Store

    Trường hợp 1: Ví MoMo bị lỗi thanh toán do không đủ số dư

    MoMo lỗi thanh toán App Store sẽ không thực hiện được khi ví MoMo không còn đủ số dư. Khi đó, bạn cần kiểm tra lại số dư trong ví để biết số tiền bạn đang thiếu và tiến hành nạp thêm để thực hiện thanh toán thành công. 

    Để khắc phục lỗi không đủ số dư bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

    Bước 1: Truy cập vào ví MoMo. Sau đó, chọn Ví của tôi để biết số dư trong tài khoản bao nhiêu.

    Bước 2: Bạn chọn vào mục Quản lý tài khoản > Nạp tiền.

    Bước 3: Tiến hành thực hiện lại thanh toán.

    Đây là cách khắc phục phương thức thanh toán MoMo bị từ chối AppStore do không đủ số dư tài khoản.

    Trường hợp 2: ID Apple của bạn chưa thanh toán một khoản nợ trước đó 

    Cách khắc phục MoMo bị lỗi thanh toán được thực hiện như sau:

    Bước 1: Truy cập vào Cài đặt > Chọn Tên người dùng

    Bước 2: Bạn nhấn chọn Phương tiện và Mục mua. > Xem tài khoản. 

    Bước 3: Bạn chọn Lịch sử Mục Mua để xem số tiền chưa thanh toán. > Kiểm tra lần lượt các hóa đơn và xem số tiền cần thanh toán. 

    Bước 4: Truy cập lại vào. MoMo > Chọn Quản lý tài khoản. > Nạp tiền và những khoản nợ của bạn sẽ được tự động thanh toán. 

    Sau đó, những lần giao dịch của bạn sẽ được thực hiện một cách bình thường. 

    Hãy tham khảo bài viết hướng dẫn thanh toán online cực đơn giản để biết thêm về hình thức mua hàng online của cửa hàng 24hStore nhé!

    Trên đây là tổng hợp những trường hợp MoMo bị lỗi thanh toán. Nếu bạn cảm thấy hay và hữu ích vui lòng chia sẻ nó đến với nhiều người hơn nữa nhé!

    Bài viết liên quan:

    Xem thêm nạp Momo ở cửa hàng tiện lợi  Circle K, GS25, MasterCard CỰC DỄ

    Hướng dẫn tải Momo PC và cách sử dụng HIỆU QUẢ

    Hướng dẫn cách sử dụng MoMo trên điện thoại cực ĐƠN GIẢN

    Tham khảo thêm về cách liên kết tài khoản ngân hàng với Momo AN TOÀN và tiện lợi

    Cách khắc phục lỗi Momo khi thanh toán một cách NHANH CHÓNG