Cách chạy quảng cáo facebook từ A - Z MỚI NHẤT 2023

29/06/2023 256

Có phải bạn đang muốn tự học chạy quảng cáo Facebook online? Và bạn muốn biết được cách để thực hiện chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả giúp bạn được mục tiêu của mình. Sau đây 24hStore sẽ giới thiệu cho bạn các bước để chạy một chiến dịch quảng cáo giúp từ A - Z cùng với những chia sẻ về kinh nghiệm chạy quảng cáo mà chúng tôi đã góp nhặt được sau nhiều năm nhé. Cùng tìm hiểu ngay!

1. Cần chuẩn bị gì để chạy chiến dịch quảng cáo?

Để có thể tự chạy quảng cáo Facebook bạn cần một tài khoản Facebook, 1 fanpage và chuẩn bị thẻ Visa/Mastercard hoặc là Momo. Bên cạnh đó, cách chạy quảng cáo Facebook để tiết kiệm thời gian là bạn cần phải chuẩn bị trước hình ảnh và nội dung quảng cáo

Tài khoản để chạy quảng cáo bao gồm tài khoản cá nhân và tài khoản business. Bạn nên sử dụng tài khoản business vì nó sẽ được hỗ trợ thêm nhiều tính năng, giao diện tốt với tốc độ cao.

Đối với fanpage, bạn cần chuẩn bị nội dung cho trang thật tốt vì chất lượng của fanpage Facebook liên quan trực tiếp đến hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn. Và toàn bộ nội dung trên fanpage, bao gồm bài viết, hình ảnh, và chiến dịch quảng cáo sẽ được quản lý trên trang fanpage này.

Hướng dẫn chạy quảng cáo fanpage miễn phí

2. Các hình thức quảng cáo Facebook phổ biến

Cách đầu tiền để tự học chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu, đó chính là bạn cần phải biết được các hình thức chạy quảng cáo phổ biến,từ đó xác định mẫu quảng cáo nào là phù hợp với bạn.

2.1. Quảng cáo Facebook ads cơ bản 

Đây là cách chạy quảng cáo Facebook cơ bản nhất của Facebook ads, quảng cáo sẽ xuất hiện ở trên trang Newsfeed cột bên phải.

Quảng cáo bao gồm tiêu đề 25 ký tự, mô tả ngắn tối đa 95 ký tự và một hình ảnh để quảng cáo sản phẩm với dung lượng 100x72 pixel. Quảng cáo sẽ xuất hiện ở trên trang Newsfeed cột bên phải.

Học chạy quảng cáo cho người mới bắt đầu 

2.2. Quảng cáo được Facebook tài trợ

Đây là loại quảng cáo với hình thức khá giống với loại quảng cáo cơ bản, chỉ khác là trên mẫu quảng cáo sẽ hiển thị “được tài trợ”. Qua đó, quảng cáo này sẽ xuất hiện ở trang newsfeed giống như một bài đăng thông thường, hoặc có thể xuất hiện ở gốc bên phải newsfeed giống như quảng cáo cơ bản.

Tuy nhiên, quảng cáo sẽ được Facebook cho xuất hiện trên nhiều tài khoản hơn, và khi người dùng click vào, họ sẽ được đưa đến trang fanpage. Cách chạy quảng cáo Facebook này được xem là có thể tiếp cận đến với nhiều người nhất.

Cách chạy quảng cáo fanpage

2.3. Quảng cáo đề xuất bài đăng

Đây là loại quảng cáo sẽ được Facebook đề xuất trực tiếp đến người dùng, nhưng chỉ xuất hiện trên trang newsfeed. Bạn có thể nhận ra loại quảng cáo này bằng dòng chữ “Gợi ý cho bạn”.

Ở quảng cáo này, Facebook sẽ trực tiếp dựa vào hành vi thích Fanpage hay xem một video của người dùng trên Facebook watch, sau đó đề xuất quảng cáo có cùng chủ đề mà người dùng yêu thích. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn hình thức này làm cách chạy quảng cáo fanpage của mình.

Hướng dẫn chạy quảng cáo fanpage hiệu quả

Khi quản lý chiến dịch quảng cáo, bạn có thể cân nhắc sử dụng điện thoại  cấu hình mạnh như iPhone 13 like new , giúp bạn dễ dàng quản lý chiến dịch facebook ads của mình mọi lúc, mọi nơi, tăng tỷ lệ chiến dịch thành công.

3. Hướng dẫn các bước chạy quảng cáo Facebook giao diện mới

Việc chạy quảng cáo Facebook hiện nay được xem là khá dễ dàng, nếu bạn làm tốt, bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình với mức chi phí thấp nhất. Sau đây là cách chạy quảng cáo Facebook bao gồm 6 bước bạn cần nắm rõ, 

Lưu ý, đây là những bước quan trọng mà bạn cần tập trung vào, không bao gồm toàn bộ các bước thực hiện chiến dịch quảng cáo.:

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo

Để lên một chiến dịch quảng cáo Facebook, thì bước đầu tiên đó chính là tạo chiến dịch. Để tạo chiến dịch, bạn truy cập vào trình quản lý quảng cáo của Facebook và nhấn “Tạo”. Khi này, bạn chọn mục tiêu cho chiến dịch của mình tùy theo mục tiêu của bạn.

Tạo chiến dịch quảng cáo

Bước 2: Thiết lập tài khoản chạy quảng cáo Facebook

Đây là bước dành cho người chưa có tài khoản quảng cáo. Bấm chọn “Thiết lập tài khoản quảng cáo” sau đó bạn chọn vào mục Quốc gia tài khoản, loại tiền, và múi giờ phù hợp, sau khi chọn, bạn nhấn tiếp tục.

Bước 3: Chọn mục tiêu chiến dịch đúng khách hàng mục tiêu

Nhân tố quan trọng nhất trong cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và giúp bạn có thể bán được hàng đó chính là bạn cần lựa chọn đúng khách hàng mục tiêu.

Để chọn đúng tệp khách hàng mục tiêu, bạn cần phải hiểu rõ khách hàng của mình thông qua 5W1H như: Sản phẩm giải quyết vấn đề gì cho khách hàng? Tại sao khách hàng lại mua hàng? Họ là ai? Ta sẽ tiếp cận khách hàng khi nào, ở đâu và như thế nào?

Bước 4: Chọn vị trí xuất hiện quảng cáo

Tại bước này, Facebook có 2 hình thức chọn vị trí quảng cáo đó là “Vị trí quảng cáo tự động”“Chỉnh sửa vị trí quảng cáo”.

Khi bạn chọn tính năng “Vị trí quảng cáo tự động”, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở những nơi mà Facebook cho rằng là hiệu quả.

Đối với tính năng “Chỉnh sửa vị trí quảng cáo” thì bạn cần tự lựa chọn vị trí xuất hiện của quảng cáo phù hợp với mục tiêu chiến dịch của mình.

Hướng dẫn chạy quảng cáo fanpage miến phí

Bước 5: Cài đặt ngân sách chạy quảng cáo Facebook 

Để chạy quảng cáo Facebook thì điều kiện không thể thiếu đó chính là ngân sách. Tại đây, có hai hình thức lựa chọn ngân sách là Ngân sách ngày và Ngân sách trọn đời.

Đối với ngân sách ngày, Facebook sẽ tự động phân phối ngân sách dựa vào ngân sách hằng ngày bạn đã đặt, nếu bạn đặt ngân sách là 220.000 VNĐ, thì mỗi ngày Facebook sẽ phân phối ít hoặc nhiều hơn mức ngân sách bạn đặt ra nhưng trong suốt quá trình chạy quảng cáo, Facebook sẽ cân đối sao cho trung bình là 220.000 VNĐ/ngày.

Khi bạn chọn ngân sách trọn đời, thì ngân sách bạn đặt ra sẽ là số tiền mà bạn sẽ dùng cho cả chiến dịch quảng cáo.

Sau đó bạn sẽ chọn lịch chạy quảng cáo. Tại đây bạn có 2 lựa chọn nếu bạn chọn đặt ngân sách quảng cáo theo ngày đó là “Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay” “Đặt ngày bắt đầu và kết thúc”. Đối với việc đặt ngân sách trọn gói, bạn sẽ chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc chiến dịch quảng cáo.

Bước 6: Xem trước giao diện quảng cáo trước khi chạy chiến dịch

Trước khi chạy chiến dịch quảng cáo, Facebook sẽ cho bạn xem trước giao diện sẽ như thế nào khi xuất hiện trên điện thoại, máy tính của người dùng. Sau đó bạn chọn fanpage và bài viết bạn cần quảng cáo.

Tại đây, bạn cần chắc chắn rằng bài viết và hình ảnh của bạn có thể gây ấn tượng và từ đó thu hút được khách hàng, mang lại giá trị cho doanh nghiệp. 

Tiếp theo, bạn chỉ cần thanh toán và và nhấn “tiếp tục”. Lúc này thì bạn chỉ cần đợi Facebook xét duyệt quảng cáo của bạn, quá trình này thường mất 24h, nếu thành công Facebook sẽ thông báo cho bạn. 

Trên đây là cách chạy quảng cáo Facebook cơ bản mà bạn cần nắm, nếu bạn muốn biết thêm về việc làm sao để kiếm tiền trên Facebook, hãy xem Top 9+ cách kiếm tiền từ Facebook cho người mới bắt đầu.

Tự học chạy quảng cáo

4.Những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Bên cạnh những yêu cầu về kỹ thuật, thì cách chạy quảng cáo Facebook làm sao để hiệu quả và đem lại lợi nhuận cao, thì bạn cần phải có được những chiến lược và kế hoạch cụ thể như sau:

4.1. Mục tiêu cụ thể

Để có được một chiến dịch quảng cáo hiệu quả thì bạn cần phải xác định rõ mục tiêu cho chiến dịch của bạn. Điều bạn cần là độ nhận thức về thương hiệu cao, lưu lượng truy cập fanpage hay là có nhiều chuyển đổi.

4.2. Nhận định đúng khách hàng mục tiêu

Để chi phí của chiến dịch quảng được tối ưu, thì bạn cần phải xác định được đúng được tệp khách hàng mục tiêu cho sản phẩm. Qua đó đề ra chiến lược chạy quảng cáo hợp lý, tối ưu chi phí.

Nhận định đúng khách hàng mục tiêu

4.3. Nội dung thu hút 

Một trong yếu tố quan trọng nhất cần tập phải tập trung trong chiến dịch quảng cáo đó chính là nội dung (content).

Nội dung của bạn cần phải đánh trúng vào tâm lý khách hàng, kích thích được nhu cầu, mong muốn của người dùng, từ đó làm cho họ hành động theo mục tiêu mà chiến dịch đã đề ra.

Nếu bạn làm tốt phần nội dung, quảng cáo của bạn sẽ được ưu tiên ở những vị trí tốt nhất, tăng khả năng bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Đây là một trong những cách chạy quảng cáo Facebook cốt lõi mà bất kỳ ai cũng phải nằm lòng.

4.4. Hình ảnh ấn tượng

Đối với quảng cáo Facebook, thì nhân tố đầu tiên xuất hiện vào mắt của khách hàng đó chính là hình ảnh, vì thế, đây là nhân tố vô cùng quan trọng trong chiến dịch quảng cáo.

Nếu bạn có được một hình ảnh bắt mắt, ấn tượng thì bạn sẽ có khả năng nhận được sự chú ý của khách hàng gần như ngay lập tức, tăng khả năng khách hàng tương tác với quảng cáo của bạn.

Để có được một hình ảnh bắt mắt, thì hình ảnh cần phải có đầy đủ các yếu tố như bố cục hợp lý, màu sắc hài hòa và hình ảnh rõ nét.

Nội dung thu hút hình ảnh ấn tượng

4.5. Đầu tư cho ngân sách

Một trong những yếu tố để Facebook ưu tiên quảng cáo của bạn hơn so với đối thủ đó chính là khả năng chi tiêu của bạn cho chiến dịch quảng cáo.

Bạn càng đầu tư càng nhiều cho ngân sách quảng cáo, Facebook càng ưu tiên quảng cáo của bạn xuất hiện nhiều hơn ở những vị trí thuận lợi. 

4.6. Quảng cáo tự nhiên

Khi viết nội dung cho quảng cáo, bạn cần chắc rằng quảng cáo của bạn được trình bày tự nhiên nhất có thể, không cố gắng bán hàng, chào hàng, làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu và để dành sự chú ý đến nơi khác.

Quảng cáo tự nhiên

4.7. Thường xuyên theo dõi và tối ưu chiến dịch

Sau khi bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo, bạn cần phải theo dõi thường xuyên những chỉ số và báo cáo từ công cụ Report Facebook ads. Từ đó, đánh giá xem liệu chiến dịch đã tối ưu chưa, và cần phải thay đổi như thế nào để chiến dịch hiệu quả hơn.

4.8. Thử nghiệm đa dạng các mẫu quảng cáo

Khi chạy quảng cáo Facebook, đặt biệt là trong khoảng thời gian đầu, thì có thể bạn sẽ không biết đâu là mẫu quảng cáo tối ưu nhất cho sản phẩm của bạn.

Vì thế, bạn cần chia đều ngân sách cố gắng thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo nhất có thể, và từ đó có thể xác định mẫu quảng cáo phù hợp nhất, đem lại hiệu quả tốt nhất.

Thử nghiệm đa dạng các mẫu quảng cáo

5. Những sai lầm làm chiến dịch quảng cáo Facebook thất bại

Tuy việc chạy quảng cáo Facebook ở thời điểm hiện tại được xem là khá dễ tiếp cận. Tuy nhiên, không vì vậy mà bạn có thể dễ dàng thành công được với nó, đặc biệt là khi bạn mắc phải những sai lầm nghiêm trọng. Sau đây là những lý do tại sao chiến dịch quảng cáo Facebook thất bại:

Tại sao chiến dịch quảng cáo thất bại

5.1. Thiếu CTA (Call to action)

Việc thiếu CTA (call to action) là một trong lý do cơ bản nhất giải thích vì sao chiến dịch Facebook của bạn lại thất bại.

Một số người lầm tưởng rằng, chỉ cần có hình ảnh sản phẩm hay nội dung tốt là khách hàng sẽ tự hành động theo đúng mục đích của mình. Tuy nhiên, trên thực tế khách hàng sẽ có xu hướng hành động theo kêu gọi hay từ sự hướng dẫn của bạn hơn là việc tự đưa ra quyết định.

Chính vì thế, hãy chắc chắn rằng quảng cáo của bạn có Call to action nhé.

5.2. Hình thức quảng cáo không phù hợp

Như đã đề cập ở trên, thì bạn cần thử nghiệm càng nhiều hình thức quảng cáo càng tốt để tìm ra mẫu quảng cáo phù hợp nhất đối với sản phẩm.

Vì nếu bạn chỉ mãi bám vào một hình thức quảng cáo duy nhất, và nếu không may, mẫu quảng cáo vì một lý do nào đó không phù hợp với hình thức bạn đã chọn, thì đó sẽ là một trong những lý do tại sao chiến dịch quảng cáo Facebook thất bại.

5.3. Nội dung không có giá trị

Một số người vì quá mong muốn bán hàng, nên họ đã tạo ra những nội dung đầy rẫy những lời chào hàng, kêu gọi mua hàng nhưng bản thân nội dung đó lại không giúp ích gì cho khách hàng cả. Đây được xem là cách chạy quảng cáo Facebook đã lỗi thời.

Ở thời điểm hiện tại, thì người dùng trên Facebook rất thông minh. Họ có thể nhận ra đâu là nội dung có thể đem lại giá trị cho họ và đâu là nội dung rác. Từ đó, họ sẽ chọn mua sản phẩm từ những nội dung thực sự đem lại lợi ích cho bản thân và cộng đồng.

5.4. Chọn sai khách hàng mục tiêu

Lý do cuối cùng cũng như là lý do quan trọng nhất trong việc tại sao chiến dịch quảng cáo Facebook thất bại đó chính là tập trung vào sai tệp khách hàng mục tiêu.

Điều này không chỉ làm cho quảng cáo của bạn không đến được đúng với khách hàng tiềm năng mà còn làm cho bạn mất đi công sức và thời gian vô ích.

Vì thế, hãy chắc chắn rằng bạn có được một chiến lược marketing phù hợp và qua đó, xác định đúng được đối tượng khách hàng hàng mục tiêu cho sản phẩm.

Trên đây là tất tần tật về những cách chạy quảng cáo Facebook sao cho thành công và hiệu quả mới nhất. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, đừng ngần ngại liên hệ ngay với 24hStore để được trợ giúp và hướng dẫn cụ thể nhé.

Bài viết liên quan:

Những điều kiện để chạy quảng cáo Facebook HIỆU QUẢ

Cách có tích xanh trên Facebook một cách NHANH CHÓNG

Cách đăng Story dài trên Facebook cực DỄ THỰC HIỆN

Hướng dẫn cách up ảnh lên Facebook giữ nguyên chất lượng bằng điện thoại MỚI NHẤT

Hướng dẫn cách đăng xuất Facebook trên máy tính và điện thoại từ xa cực ĐƠN GIẢN