Vivo có sự tăng trưởng đáng kinh ngạc bất chấp mùa đại dịch

18/01/2021 135 Thanh Thanh

Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã phải chứng kiến sự sụt giảm mạnh về số lượng xuất xưởng vào năm 2020 do đại dịch. Ngay cả với sự sụt giảm đến 14% về lượng thiết bị xuất xưởng trong nửa đầu năm, Vivo vẫn tích cực trong các cải tiến kỹ thuật số để có thể đẩy mạnh mức tăng trưởng doanh số nhất quán trong suốt cả năm.

Về Việt Nam không lâu sau thương hiệu đồng hương mang tên Oppo, Vivo lại có phần im ắng hơn nhiều khi không tập trung quá nhiều vào các cuộc chiến, các chiến dịch marketing nhiều cho thương hiệu. Tuy nhiên ở nước ta, Vivo vẫn được biết đến với nhiều sản phẩm tốt và công nghệ mới mẻ. Theo các báo cáo mới đây của trang thống kê GFK, thì thị trường của thương hiệu này vẫn đang tăng mạnh dù đang trong tình hình phức tạp của đại dịch. Đây là một trong hai thương hiệu điện thoại thông minh duy nhất cho thấy sự tăng trưởng trong quý 1. Mặt khác, nó đã trở thành thương hiệu thiết bị cầm tay số một tại Philippines trong quý 2 sau khi chiếm thị phần lớn nhất. Sự tăng trưởng mạnh mẽ tiếp tục được thể hiện trong quý 3 với mức tăng trưởng 66.7% so với cùng kỳ năm trước.

Vivo cũng là một trong hai thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu duy nhất sống sót sau tình trạng sụt giảm lượng xuất xưởng. Theo công cụ theo dõi điện thoại di động hàng quý của International Data Corporation (IDC), 24.8 triệu sản phẩm của hãng đã được sản xuất xưởng từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2020 trên toàn cầu, thể hiện sự tăng trưởng vẫn đang diễn ra mạnh mẽ.

Bắt đầu tăng trưởng mạnh vào năm 2020, Vivo đạt mức tăng trưởng lớn nhất trong số các nhà sản xuất thiết bị cầm tay ở mức 7%. Nó thậm chí còn đánh bại Samsung để trở thành thương hiệu lớn thứ hai tại Ấn Độ.

Trong quý 2, thương hiệu trên trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh số một tại Philippines. Theo công ty phân tích Canalys, đây là một kỳ tích lớn đối với một thương hiệu điện thoại thông minh non trẻ - chiếm 21% thị phần. Cũng theo báo cáo trên trong quý 2/2020 ở Việt Nam, thương hiệu đã được lọt top 3 thương hiệu điện thoại thông minh trong nước với thị phần 12% và doanh số bán tăng trưởng 246% so với cùng kì năm ngoái.

Sau màn thể hiện ấn tượng với mức tăng trưởng thương hiệu 159% vào cuối năm 2019, hãng điện thoại vẫn tích cực hoạt động sản xuất bằng cách tung ra thành công các thiết bị sử dụng tốt nhưng lại mang giá tầm trung của mình: V19 và V19 NEO. Dựa trên sự đổi mới kỹ thuật số, thương hiệu chạm mốc tăng trưởng 18% hàng năm ngay cả khi việc “kiểm dịch” trên toàn quốc diễn ra nghiêm ngặt từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020.

Sự tăng trưởng nhất quán tiếp tục trong quý 3 khi Vivo chiếm 14.3% thị phần theo IDC 3. Ngoài ra, thương hiệu trên còn được xếp vào thương hiệu điện thoại có hiệu suất tốt thứ hai ở Philippines. Thị phần của nó thậm chí còn lớn hơn trong báo cáo của Canalys - được ghi nhận là 21%.

BBK Electronics, cùng một tập đoàn cũng sở hữu Realme, OPPO và OnePlus, đã có Vivo Y11 là điện thoại thông minh bán chạy nhất. Đối với sự thách thức liên tiếp trong ba quý, thương hiệu cũng đã ghi nhận mức tăng trưởng hàng quý tích cực là 2.6%. Cùng kỳ, hãng cũng đăng ký báo cáo thường niên 66.7%, tiếp tục khẳng định vị thế là thương hiệu điện thoại có hiệu suất hàng đầu.

Phải nói rằng, năm 2020 tuy là thử thách lớn với nhiều hãng smartphone nhưng lại là cơ hội cho nhiều hãng khác. Với một thị trường trẻ đang phát triển như nước ta, chính sách “chậm mà chắc” của hãng tuy không mang lại nhiều đột biến, nhưng lại được ưa chuộng hơn. 

Hiện tại, nếu bạn muốn có trên tay sớm nhất các sản phẩm đến từ thương hiệu Vivo thì có thể liên hệ đến Hotline: 1900.0351 hay đến trực tiếp các cửa hàng thuộc hệ thống 24hStore để được hỗ trợ và tư vấn và tận tình nhất!

Xem thêm: Đánh giá Vivo V20 SE: Một lựa chọn cho phân khúc tầm trung

Vivo V20 Hàng Công Ty

Vivo V20 Hàng Công Ty

6.979.000 đ