Youtube đưa tính năng mua sắm vào Shorts nhằm chạy đua với TikTok

16/11/2022 127

Youtube đang thực hiện thử nghiệm đưa tính năng mua sắm trong Shorts tương tự như trên nền tảng TikTok. Hãy cùng tìm hiểu thông tin này một cách cụ thể hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Youtube Shorts: Bổ sung tính năng tiếp thị liên kết và mua hàng

Tính năng mới trên Shorts giúp người dùng mua sắm dễ dàng ngay trên ứng dụng

Trong báo cáo đầu tiên của Financial Times (thông qua TechCrunch), các tính năng mua sắm mới trong YouTube Shorts sẽ bao gồm: Tiếp thị liên kết và khả năng mua hàng.

"Gã khổng lồ" công nghệ này được cho là đang thử nghiệm các tính năng để giúp người dùng có thể mua được hàng hóa với những nhà sáng tạo ở Hoa Kỳ và khán giả ở các quốc gia như Hoa Kỳ, Ấn Độ, Brazil, Canada và Úc. Nó cho phép những người có sức ảnh hưởng gắn thẻ sản phẩm của chính họ trong các video ngắn để người xem có thể tiếp cận và mua chúng. Với YouTube, người sáng tạo và nhà tiếp thị sẽ nhận được một phần doanh thu từ những sản phẩm nó bán được.

Mua sắm là một lĩnh vực tiềm năng sinh lợi cho các nền tảng hỗ trợ quảng cáo và các đối thủ cạnh tranh của Shorts đang cân nhắc mở rộng hơn nữa sang lĩnh vực thương mại điện tử.

Việc bổ sung chức năng mua sắm Shorts diễn ra chỉ vài ngày sau khi TikTok công bố các tính năng tương tự. Không lâu trước đây, TikTok đã bắt đầu thử nghiệm chương trình Cửa hàng. Đây là một tính năng được người dùng rất mong đợi, nó cho phép người dùng mua sản phẩm trực tiếp trong ứng dụng. TikTok đã lên kế hoạch rõ ràng về việc tích hợp tính năng mua sắm vào ứng dụng của mình trước khi cho thử nghiệm tại Hoa Kỳ, tính năng này đã có trên TikTok ở Vương quốc Anh và một số khu vực tại Đông Nam Á. Công ty cũng được cho là đang chuẩn bị xây dựng các trung tâm thực hiện ở Mỹ như một phần của chương trình Cửa hàng, trong đó công ty chịu trách nhiệm về dịch vụ khách hàng, lưu trữ và trả lại hàng nếu có các vấn đề phát sinh.

Tính năng mới của Youtube Shorts nhằm cạnh tranh với Tiktok

Các tính năng tiếp thị liên kết và mua sắm khác có thể khiến YouTube trở nên hấp dẫn hơn đối với những người sáng tạo nội dung khi ông lớn này tìm cách cạnh tranh với TikTok. Điều đó cho thấy họ không ngại đầu tư tiền vào những sự thay đổi này. Vào tháng 9, YouTube đã thông báo rằng 45% doanh thu quảng cáo sẽ được chia cho những người sáng tạo Shorts và YouTube sẽ giữ phần còn lại.

Để có thể theo dõi video và trải nghiệm các tính năng tuyệt vời trên Youtube thì không thể thiếu một chiếc điện thoại "xịn sò". Bạn hãy cân nhắc đến việc sắm ngay "tân binh" của “nhà Táo” - iPhone 14 trực tiếp tại 24hStore. Khi mua hàng ở đây, bạn sẽ nhận kèm rất nhiều ưu đãi hấp dẫn và được hỗ trợ bảo hành lên đến 24 tháng. Ngoài ra, bộ phận tư vấn cũng sẽ sẵn lòng trao đổi mọi thông tin nếu bạn liên hệ trước với chúng tôi qua hotline 19000351.

Xem thêm: Youtube cập nhật giao diện mới, quyết tâm cạnh tranh với TikTok

iPhone 14 128GB | Chính hãng VN/A

iPhone 14 128GB | Chính hãng VN/A

19.990.000 đ