Chỉ với bộ ba iPhone 11 doanh số Apple tăng vọt trong quý 3/2019

26/10/2019 2269 Ni Nguyen

Mục lục

    iPhone 11 trình làng và đang hoạt động tốt đến mức gần như đánh bại mọi kỳ vọng của Apple. Thông tin được công bố bởi Kantar, theo đó doanh số của dòng iPhone mới cao hơn so với dự đoán ban đầu của các chuyên gia công nghệ cũng như gia đình táo khuyết, không những vậy thị phần của hãng cũng đang được thúc đẩy mở rộng ở nhiều thị trường.

    Chỉ với bộ ba iPhone 11 doanh số Apple tăng vọt trong quý 3/2019

    iPhone 11 đang thúc đẩy doanh số của Apple tại Châu Âu, Úc và Nhật Bản

    Trong quý 3 năm 2019 (bắt đầu vào tháng 6 và kết thúc vào tháng 9), Apple chiếm 18,9% thị phần trong tổng các lô hàng điện thoại thông minh trên năm tại các thị trường lớn của châu Âu - Vương quốc Anh, Đức, Pháp, Ý và Tây Ban Nha. Con số này tăng gần 3% so với cùng kỳ năm ngoái là 16,3% thị phần và phần lớn là do sự thành công của loạt iPhone 11. 

    Các "flagship" mới nhất của Apple chiếm 7,4% tổng doanh số iPhone tại thị trường châu Âu trong suốt ba tháng, mặc dù chính thức mở bán chỉ trong mười một ngày. iPhone 11 với giá bán rẻ, vì vậy dẫn đầu về số lượng lớn bán ra là điều tất nhiên, nhưng Kantar tuyên bố rằng dòng iPhone 11 Pro cũng bán được với số lượng không kém.

    iPhone 11 đang thúc đẩy doanh số của Apple tại Châu Âu, Úc và Nhật Bản


    Các thị trường khác mà Apple đã tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu trong quý trước bao gồm: Úc - nơi công ty chứng kiến ​​thị phần tăng từ 35,5% lên 39,6% và Nhật Bản - đất nước với sự phổ biến của dòng iPhone 11 đã giúp nâng thị phần của thương hiệu lên 39,9% từ 29,6% so với năm ngoái.

    Cũng trong báo cáo này cho thấy iPhone 11 cũng đã hoạt động khá tốt tại Trung Quốc, tuy nhiên, dòng táo khuyết mới cũng không đủ sức chống lại sự cạnh tranh tại thị trường này vì thị phần của Apple đã giảm từ 18,9% xuống còn 17,6%. Tương tự, doanh số bán hàng tại Mỹ tăng đáng kể, các mẫu mới chiếm 10,2% tổng doanh số nhưng sự cạnh tranh mạnh mẽ đã đẩy cổ phần của iPhone giảm xuống còn 36,1%, năm ngoái là 38,1%.

    Samsung là thương hiệu phát triển nhanh nhất ở châu Âu

    Không giống như iOS, hệ điều hành Android của Google đã phát triển mạnh mẽ ở Trung Quốc trong những tháng mùa hè và kết thúc quý với thị phần là 82,4%, cùng kỳ năm trước là 80,8%. Các thương hiệu Homegrown là lý do chính cho điều này, chúng chiếm 79,3% tổng doanh số nhưng Huawei và Honor chắc chắn dẫn đầu với thị phần kết hợp là 46,8%.

    Các sản phẩm Android cũng chứng kiến ​​thị phần của mình tại thị trường Mỹ tăng 1,8% lên 63,6% trong cùng khoảng thời gian, mặc dù Huawei không có vai trò gì trong trường hợp này. Kantar tuyên bố Samsung dẫn đầu với sự tăng trưởng mạnh mẽ với các phân khúc thấp đến tầm trung nhờ Galaxy A10e và Galaxy A20, trong khi loạt Pixel 3a và dòng ngân sách của LG cũng hoạt động khá tốt.


     

    Samsung là thương hiệu phát triển nhanh nhất ở châu Âu


    Thị phần của Android trong năm thị trường lớn tại châu Âu cũng giảm đáng kể trong quý 3 xuống còn 80,9% so với mức 82,4% trong năm 2018 nhưng Samsung đã xoay sở để vượt qua thách thức bằng cách tăng trưởng mạnh. Gã khổng lồ Hàn Quốc đã trở thành thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực và tăng vọt về ​​thị phần từ 5,9% đến 38,4%, mức cao nhất trong bốn năm. Theo dữ liệu do Kantar cung cấp, thành công của Samsung chủ yếu là nhờ Galaxy Note 10 kết hợp với dòng Galaxy A được tân trang đã thách thức thành công Xiaomi và Huawei. Dòng sản phẩm này chiếm 5 trong số 10 điện thoại bán chạy nhất và chiếm toàn bộ top 3 với Galaxy A50, Galaxy A40 và Galaxy A20e.

    Thông tin thêm về hiệu suất toàn cầu của Samsung không được cung cấp và cũng không có bất kỳ dữ liệu nào về Huawei, Xiaomi hoặc bất kỳ nhà sản xuất Android nào khác.Trong ba tháng qua, thị phần của Android đã giảm từ gần 70% tại Nhật Bản xuống chỉ còn 59% trong khi tại Úc, hệ điều hành này cung cấp 60% điện thoại thông minh, giảm từ 64,3% vào năm 2018.