Tại sao giao diện Facebook của mỗi người lại mỗi khác?

13/12/2019 6573 To Nhu

Mục lục

    Có bao giờ bạn tự hỏi rằng trên cùng một chiếc điện thoại, mà tài khoản của bạn hiển thị giao diện như thế này còn tài khoản của người khác hiển thị giao diện khác chưa? Hôm nay bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về vấn đề này nhé!

    Tại sao giao diện Facebook của mỗi người lại mỗi khác?

    Nếu bạn đã từng gặp trường hợp này, đừng ngạc nhiên. Bởi trong việc thiết kế giao diện cho người dùng, đội phát triển Facebook đã dùng phương pháp A/B Testing, nghĩa là test, đánh giá giao diện theo nhóm người dùng. Với một nhóm người dùng A sẽ hiển thị giao diện kiểu A, với nhóm người dùng kiểu B thì sẽ hiển thị kiểu B,... Facebook làm theo phương pháp này để biết được xem người dùng thích và tương tác theo từng dạng giao diện. Với những người dùng thích giao diện B nhiều hơn giao diện A, giao diện B sẽ được chọn để cập nhật rộng rãi cho mọi người. Hiện tượng này không chỉ có trên app Facebook mà còn xuất hiện ở các nền tảng web nữa.

    Tại sao giao diện Facebook của mỗi người lại mỗi khác?

    Với mỗi kiểu giao diện, nhiều dữ liệu, cách người dùng tương tác và số lượng tương tác sẽ được ghi nhận. Tất cả những dữ liệu này sẽ được chuyển về Facebook nhằm phân tích kỹ lưỡng, đánh giá về thao tác, lượt nhấn,... để giúp cho Facebook đưa ra quyết định cuối cùng để chọn giao diện.

    Tất cả những dữ liệu này sẽ được chuyển về Facebook

    Facebook vài tháng trở lại đây đã có khả năng tự động cập nhật các thành phần của ứng dụng. Cách cập nhật này khiến ứng dụng không cần phải thông qua App Store hoặc Google Play để cập nhật. Đây là lý do khiến nhiều người dùng khó chịu cho dù đã chặn cập nhật trong Play Store nhưng ứng dụng như Instagram, Messenger có cùng nền tảng với Facebook cũng cập nhật không cho phép.

    Cách cập nhật này khiến ứng dụng không cần phải thông qua App Store

    Giờ bạn đã hiểu tại sao giao diện Facebook của mỗi người mỗi khác rồi đó. Nếu bạn thấy hay thì hãy bấm share cho mọi người cùng biết nhé!

    Hotline
    1900 0351 (8h - 22h)
    Support Zalo
    Chat Zalo (8h - 22h)