Người dùng vừa phát hiện YouTube âm thầm làm mới logo

26/02/2025 186

Mục lục

    Bạn có nhận thấy logo YouTube quen thuộc có gì đó khác lạ? Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy logo YouTube đã được 'tút' lại với màu đỏ tươi hơn, hơi hướng thiên sắc hồng. Mặc dù sự thay đổi không mang khác biệt quá lớn nhưng người dùng vẫn tinh ý nhận ra, và YouTube mới đây đã chính thức xác nhận và đưa ra lý giải về việc tinh chỉnh logo trong một cuộc phỏng vấn trên trang Google Design.

    Người dùng vừa phát hiện Youtube âm thầm làm mới logo

    Thiết kế logo cũ của YouTube

    Màu đỏ trong logo YouTube, được sử dụng từ năm 2017, đã được thay đổi gần đây. Theo Robyn Lee, trưởng nhóm thiết kế hình ảnh của YouTube, màu sắc cũ được người dùng nhận thấy là quá chói và không phù hợp với các yếu tố giao diện quan trọng, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

    Màu đỏ trước đây của YouTube không chỉ là một biểu tượng, nó còn là một thách thức về mặt kỹ thuật. Trên một số thiết bị, màu đỏ này có thể hiển thị không chính xác, chẳng hạn như bị biến thành màu cam hoặc gặp các vấn đề về lệch màu. Thậm chí, nó còn gây ra hiện tượng lưu ảnh (burn-in) trên màn hình TV, một vấn đề không hề nhỏ. Việc thay đổi một màu sắc đã ăn sâu vào tâm trí người dùng là một quyết định khó khăn. Theo Fast Company, đội ngũ thiết kế của YouTube đã phải cân nhắc rất kỹ lưỡng trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

    YouTube thay đổi áo mới cho logo

    Để chọn ra sắc đỏ mới, nhóm thiết kế của YouTube đã xem xét nhiều màu sắc khác nhau, đảm bảo chúng phù hợp với các tiêu chí sáng tạo của công ty: thân thiện, gần gũi, năng động và nhất quán. Theo Linda Hong, quản lý sản phẩm của YouTube, họ đã "tránh những màu sắc có vẻ quá mạnh mẽ, lạnh lùng hoặc mang tính công nghiệp". Cuối cùng, họ đã quyết định chọn một tông màu đỏ nhẹ nhàng và dễ chịu hơn.

    Người dùng vừa phát hiện YouTube âm thầm thay đổi logo

    YouTube không chỉ đơn thuần thay đổi màu sắc logo. Họ còn tinh tế áp dụng dải chuyển màu từ đỏ sang hồng tươi, đồng thời điều chỉnh cách sử dụng màu đỏ trong giao diện người dùng. Thay vì lạm dụng, màu đỏ giờ đây chỉ xuất hiện ở những vị trí quan trọng, mang tính biểu tượng cao. Chẳng hạn, bạn sẽ thấy biểu tượng ngọn lửa đỏ rực rỡ cho các video "thịnh hành" hay hiệu ứng pháo hoa tuyệt đẹp khi nhấn nút "thích" video.

    Trưởng nhóm thiết kế hình ảnh của YouTube, Amy Yip, chia sẻ rằng màu đỏ là yếu tố then chốt tạo nên bản sắc thương hiệu. Tuy nhiên, để tối ưu hiệu quả, màu đỏ cần được sử dụng có chọn lọc, chỉ xuất hiện ở những khu vực quan trọng.

    Người dùng vừa phát hiện Youtube âm thầm làm mới logo

    Logo YouTube đã trải qua một quá trình điều chỉnh về màu sắc. Màu đỏ đã được tinh chỉnh để trở nên tươi tắn và dễ nhìn hơn. Sự thay đổi này được cho là phù hợp với xu hướng thiết kế hiện đại và có thể cải thiện trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, bản sắc thương hiệu tổng thể của YouTube vẫn được duy trì.

    Tính năng mới nào được YouTube cập nhật sau khi thay đổi logo?

    Tính năng AI trong YouTube Shorts: YouTube đã bổ sung các tính năng video AI tạo mới mà người sáng tạo có thể sử dụng khi tạo Shorts. Nền tảng video này thông báo rằng mô hình video Veo 2 của Google đang được tích hợp vào tính năng Dream Screen thử nghiệm của YouTube, cùng với việc cho phép người dùng tạo các clip video độc lập có thể thêm vào Shorts. Để truy cập vào chức năng tạo clip, người dùng Dream Screen cần mở camera Shorts, mở trình chọn phương tiện và chạm vào tùy chọn "Create" ở trên cùng. Sau đó, bạn có thể nhập lời nhắc văn bản mô tả nội dung bạn muốn tạo và chọn kiểu, ống kính, hiệu ứng điện ảnh và độ dài video mong muốn. Theo YouTube, tính năng này sẽ được triển khai cho tất cả mọi người tại Hoa Kỳ, Canada, Úc và New Zealand bắt đầu từ hôm nay, với "kế hoạch mở rộng đến nhiều người dùng hơn trong tương lai".

    Người dùng vừa phát hiện Youtube âm thầm làm mới logo

    Các tính năng thử nghiệm cho người dùng YouTube Premium: Người dùng YouTube Premium sẽ được trải nghiệm một loạt các thử nghiệm mới cùng một lúc, thay vì chỉ giới hạn một tính năng tại một thời điểm. Có một số thử nghiệm mới mà người dùng có thể thử , bao gồm chất lượng âm thanh bitrate 256kbps trên video và các tùy chọn cho người dùng iOS để xem các đoạn phim ngắn trên YouTube ở chế độ hình trong hình và tự động tải xuống "các đoạn phim ngắn được đề xuất" để xem ngoại tuyến. Tính năng bỏ qua hỗ trợ AI cho phép người dùng chuyển ngay đến phần được xem nhiều nhất của video cũng khả dụng trên trình duyệt web sau khi ban đầu được giới thiệu cho các thiết bị di động vào năm ngoái. Cuối cùng, những tính năng này sẽ được bổ sung thêm tùy chọn phát lại mở rộng cho thiết bị di động, có thể tăng tốc độ phát lại lên gấp 4 lần tốc độ bình thường. Tuy nhiên, YouTube vẫn chưa đề cập đến thời điểm tính năng thử nghiệm này sẽ khả dụng, chỉ nói rằng nó sẽ sớm ra mắt.

    Người dùng vừa phát hiện Youtube âm thầm làm mới logo

    Bên cạnh việc 'làm mới' logo, YouTube cũng không ngừng cải tiến và bổ sung các tính năng mới, nhằm mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Đây là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của YouTube trong việc đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ.

    Ngoài việc cập nhật tin tức công nghệ nóng hổi, 24hStore còn là điểm đến lý tưởng nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc smartphone từ các thương hiệu hàng đầu như Apple, Samsung, Xiaomi và nhiều hãng khác, thì 24hStore chính là địa chỉ đáng tin cậy dành cho bạn. Nếu bạn cần thêm thông tin chi tiết hoặc muốn được tư vấn, đừng ngần ngại liên hệ với 24hStore qua hotline: 1900.0351.

    Hotline
    1900 0351 (8h - 22h)
    Support Zalo
    Chat Zalo (8h - 22h)