Facebook chính thức thử nghiệm tính năng biểu lộ cảm xúc mới

12/02/2018 2226

Facebook chính thức thử nghiệm tính năng biểu lộ cảm xúc mới

Cuối cùng sau bao nhiêu bàn bạc, hội ý và những tranh cãi nổ ra nhất định, Facebook cũng đã chính thức thông báo đến toàn thể người hâm mộ về việc trang mạng xã hội này đang thử nghiệm một tính năng biểu lộ cảm xúc mới. Theo đó, Facebook dự tính sẽ thay thế nút Dislike bằng một công cụ mới có tên DownVote và hiện nay họ đang tiến hành thử nghiệm để lấy ý kiến phản hồi của người dùng.  

Facebook chính thức thử nghiệm tính năng biểu lộ cảm xúc mới

Theo nguồn tin từ Business Insider, Facebook cho biết họ đang thử nghiệm một nút downvote có công dụng tương tự như nút dislike để giúp người dùng bày tỏ những cảm xúc của mình. Tuy nhiên, hiện tại thử nghiệm này mới chỉ áp dụng cho khu vực comment (bình luận).

facebook chinh thuc thu nghiem tinh nang bieu lo cam xuc moi hinh anh 1

Facebook cũng cho biết khoảng 5% người sử dụng Android tại Mỹ đang được dùng thử nghiệm tính năng mới này. Nút downvote sẽ có tác dụng giúp Facebook đánh giá các nội dung không phù hợp, thông tin giả mạo hay mang hơi hướng kích thích hoặc bạo lực.

Một số người dùng tham gia thử nghiệm cho biết nút downvote mới này gần giống với nút dislike mà họ mong đợi. Tuy nhiên, Facebook cũng rất khôn khéo khi khiến cho việc sử dụng nút downvote sẽ không ảnh hưởng đến các bài đăng hiển thị trên News Feed.

facebook chinh thuc thu nghiem tinh nang bieu lo cam xuc moi hinh anh 2

 

Đại diện của Facebook cho biết: “Chúng tôi không thử nghiệm nút dislike. Chúng tôi đang tìm ra một phương pháp mới giúp mọi người có thể cung cấp phản hồi về những nội dung không phù hợp”. Điều đó đồng nghĩa với việc nút downvote này sẽ có tác dụng tương tự như một nút cảnh báo. Một số người dùng cho biết khi bấm nút downvote dưới một comment, sẽ có các tùy chọn cho phép bạn bày tỏ lý do vì sao lại click vào biểu tượng này. Ví dụ bạn có thể lựa chọn nội dung này gây kích động hoặc gây hiểu nhầm.

Tuy nhiên khi bạn sử dụng nút downvote cho một nội dung nào đó, không có nghĩa là các nội dung này sẽ xuất hiện ít hơn trên News Feed. Bởi vì điều đó còn phụ thuộc vào việc Facebook đánh giá và quyết định sẽ làm gì với nội dung đó. Về nguyên nhân dẫn đến thử nghiệm này, rất nhiều người sử dụng Facebook đã phàn nàn rằng mạng xã hội này chỉ có một nút Like duy nhất, vì vậy trong một số trường hợp đặc biệt nút Like này có thể không phù hợp và họ muốn có thêm một nút dislike.

Bài viết liên quan

Cách tạo hiệu ứng bình luận cực đẹp trên Facebook mà không phải ai cũng biết

5 Cách lọc bạn bè trên Facebook NHANH và HIỆU QUẢ