Có cần chuẩn hóa thông tin thuê bao cho trẻ em và người già?

18/12/2024 1692

Mục lục

    Để tránh những rắc rối có thể xảy ra trong quá trình sử dụng SIM, trẻ em và người già cũng cần được chuẩn hóa thông tin theo quy định. Hãy cùng 24hStore tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết dưới đây nhé!

     Trẻ em và người già đều cần được chuẩn hóa thông tin thuê bao

    Thông báo từ các nhà mạng được gửi đến các thuê bao di động rằng phải chuẩn hóa thông tin theo quy định trước ngày 31/3, nếu không sẽ bị khóa một chiều. Nhiều người dân không khỏi lo lắng vì không biết rằng thuê bao trẻ em và người già có phải chuẩn hóa thông tin hay không.

    chuẩn hóa thông tin cho thuê bao di động trẻ em và người già

    Liên quan đến vấn đề này, theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), quy định tại nghị định 49/2017/NĐ-CP, việc ký kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung phải do cha, mẹ hoặc người giám hộ thực hiện đối với người dưới 14 tuổi hoặc người được giám hộ theo quy định của Bộ Luật Dân sự.

    Tuy nhiên, để dễ dàng và thuận tiện sử dụng các tiện ích thông minh của điện thoại, các ứng dụng tài chính, ngân hàng…, ngay khi trẻ có căn cước công dân, cha mẹ nên cập nhật thông tin cho con. 

    Nhiều người dùng cũng thắc mắc trong trường hợp người già không sử dụng Internet và không thể ra khỏi nhà, thì liệu có cách nào để chuẩn hóa thông tin thuê bao di động cho người cao tuổi?

    Cục Viễn thông đã có câu trả lời với những thắc mắc nêu trên, Bộ đã yêu cầu các nhà mạng phải thông báo tới các thuê bao di động, hỗ trợ trên nhiều kênh và hình thức khác nhau (trực tuyến qua ứng dụng hoặc trang web, trực tiếp tại cửa hàng hoặc nhân viên tới gặp khách hàng) để giúp khách hàng chuẩn hóa thông tin trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Điều này nhằm nhắm đến mục tiêu là sẽ hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin cho tất cả các thuê bao di động trước ngày 31/3/2023. 

    chuẩn hóa thông tin cho thuê bao di động trẻ em và người già

    Cụ thể, để bảo đảm người dân có thể tiếp cận đầy đủ thông tin, dễ dàng cập nhật và tránh làm phiền khách hàng đã có thông tin thuê bao đúng, các nhà mạng phải rà soát phân loại những thuê bao cần chuẩn hóa thông tin để truyền thông đúng cách. Ví dụ, doanh nghiệp cần cử nhân viên trực tiếp đến để hỗ trợ đối với người dân không sử dụng Internet, người cao tuổi…

    Người dùng có thể chủ động kiểm tra thông tin chính chủ của thuê bao mình đang sử dụng đã chính xác hay chưa bằng cách soạn tin nhắn với cú pháp TTTB và gửi đến tổng đài 1414 để tra cứu. Ngoài ra, bạn có thể gọi điện đến số chăm sóc khách hàng của nhà mạng để biết thêm thông tin chi tiết.

    Để thường xuyên cập nhật những tin tức bổ ích và có được những trải nghiệm với những tính năng tuyệt vời trên iOS/Android, bạn hãy cân nhắc đến việc sở hữu ngay một trong các sản phẩm đến từ thương hiệu AppleSamsungOppoXiaomi trực tiếp tại 24hStore. Khi mua hàng ở đây, bạn sẽ được tặng kèm ưu đãi hấp dẫn. Ngoài ra, bộ phận tư vấn cũng sẵn sàng trao đổi mọi thông tin một cách tận tình nếu bạn liên hệ trước qua hotline 19000351.

    Xem thêm các dòng iPhone cũ tại 24hStore

    Hotline
    1900 0351 (8h - 22h)
    Support Zalo
    Chat Zalo (8h - 22h)